Đài truyền hình Ả rập al Jazeera đã loan báo một thông điệp nói là của ông Osama bin Laden, trong đó ông kêu gọi các tín đồ Hồi giáo hãy đoàn kết sau lưng nhân dân Iraq chống lại Hoa kỳ.

Thông điệp phát từ một cuốn băng casette âm thanh rất khó nghe là một giọng nam, được nói là của ông bin Laden, và được nghe kêu gọi những cuộc tấn công cảm tử chống lại Hoa kỳ và tổ chức kháng chiến chống lại mọi cuộc tấn công vào Iraq.

Thông điệp này đã gọi tổng thống Saddam Hussein và chính phủ của ông là phản đạo nhưng nói lãnh tụ Iraq chia sẻ cùng một mục đích chống lại Hoa kỳ. Thông điệp này cũng nói bất cứ một lãnh tụ Ả rập nào ủng hộ cuộc tấn công Iraq của Hoa kỳ đều đáng chết.

Chính phủ Hoa kỳ tin là cuốn băng này hầu như chắc chắn là thực và các viên chức nói đến một liên minh đang khủng bố đang hình thành.

Thông điệp này được phát thanh cùng ngày hai giám đốc của các cơ quan CIA và FBI ra khuyến cáo là đang có gia tăng nguy cơ có những cuộc tấn công khủng bố của al Qaeda vào Hoa kỳ hay trong vùng bán đảo Ả rập sử dụng loại thiết bị có chứa phóng xạ, mà người ta vẫn thường gọi là “bom dơ.”

Hoa kỳ đã được đặt vào tình trạng báo động cam, tình trạng báo động thứ nhì trong tuần rồi, vì đe dọa từ nhiều nguồn tình báo có liên hệ mâth thiết với al Qaeda.

Trước đó, ngoại trưởng Colin Powell nói ông đã được đọc bản dịch của cuốn băng này và nó xác nhận liên hệ giữa nhóm quá khí­ch vốn đã bị đổ cho là đã gây nên vụ 11 tháng 9 và Iraq.(BBC)