THƯ NGỎ:
Xin hỗ trợ công tác Xã hội Giáo Dục của Nhóm Bông Hồng Xanh


Kính thưa Cha Giám đốc VietCatholic
Quí Cha ân nhân
Quí độc giả Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo

Những năm học vừa qua, được cha Giám đốc, quí cha và quí vị độc giả trợ giúp, nhóm công tác xã hội Bông Hồng Xanh chúng con đã thực hiện được chương trình học bổng giúp học sinh nghèo vùng sâu vùng xa tại Việt Nam.

Hôm nay, để chuẩn bị cho năm học mới 2007 – 2008, chúng con tha thiết xin quí cha và quí vị tiếp tục giúp sức để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hân hoan đến trường.

Năm nay, chúng con quan tâm đến học sinh Trung học phổ thông (cấp 3) và Trung học cơ sơ (cấp 2) nhiều hơn, nhất là những em mồ côi cha hoặc mẹ, những em ở nhà lá, có tinh thần hiếu học, có kết quả học tập từ khá trở lên.

Chúng con sẽ trợ giúp các em tùy theo nhu cầu thực tế của từng địa phương. Đặc biệt là chú ý đến học sinh ở huyện Trà Cú tỉnhTrà Vinh; huyện Thanh Bình tỉnh Đồng Tháp; huyện Tân Thạnh tỉnh Long An; vùng rừng Quốc gia Nam Cát Tiên.

Kính thưa quí Cha và quí vị,
Theo suy nghĩ của chúng con, giáo dục con người là một chặng đường dài, là thiên chức của những người có lý tưởng giáo dục, có trách nhiệm trồng người; làm tốt chức năng này là cộng tác với xã hội, Giáo hội giúp cho thế hệ trẻ được trưởng thành, bước dần đến sự hoàn thiện và bản thân người làm công việc giáo dục cũng được chạm tầm tay đến công trình sáng tạo của Thiên Chúa.

Có những bạn trẻ đi trọn con đường học vấn, trở thành người hữu ích, cống hiến cho xã hội và Giáo hội. Có nhiều em phải vào đời khi kết thúc bậc học phổ thông; nhưng đối với các thanh thiếu niên, bao lâu các em còn được ngồi trên ghế nhà trường thì xã hội còn bớt được mầm mống của tội ác xuất phát từ sự thiếu giáo dục và và sự bồng bột của tuổi trẻ.

Các gia đình Việt Nam hiện nay vẫn giáo dục con cái theo truyền thống cha ông là khuôn mẫu “đạo làm người” nhưng không phải gia đình nào cũng làm được như thế nên rất cần sự chung tay của xã hội qua nhà trường.

Sự hiểu biết và tri thức làm cho con người có cách cư xử văn hóa, cao thượng; cảm nhận được CHÂN – THIỆN - MỸ xuất phát từ một Đấng Tạo Hóa toàn năng và đầy tình yêu thương. Hơn nữa, một Kitô hữu ngoài đức tin và lòng nhiệt thành còn cần một trí tuệ để hiểu Giáo hội một cách đúng đắn, hầu không có những việc làm thô thiển và đáng tiếc.

Xin quí cha và qui vị nhận nơi đây lòng biết ơn của chúng con.

Kính thư

Maria Vũ Loan
Trưởng Nhóm Bông Hồng Xanh

Địa chỉ liên hệ:
email: yeutrebuidoi@yahoo.com

Lòng hảo tâm đóng góp xin gửi về:
Vũ Thị Loan
Số nhà 154/69 đường Phạm Văn Hai
Phường 3 quận Tân Bình
Tp HCM - VIỆT NAM