Về Với Mẹ La Vang hay câu chuyện một người lái xe tông vào nhà thờ ở Portland Oregon

Mùa Giáng Sinh năm nay tôi lấy phép đi nghỉ và mừng Lễ tại Mesa một thành phố thuộc tiểu bang Arizona.

Sáng thứ Hai ngày 24/12/18 lúc đang ngủ chuông điện thoại reng sớm, tôi giật mình tỉnh giấc, nhìn số điện thoại quen thuộc, tôi bắt máy nghe, bên kia đường giây người bạn Mỹ (Billy) làm chung công ty hỏi ngay: Hi Quý, anh đi nhà thờ nào? rồi không kịp để tôi trả lời anh nói tiếp, có một nhà thờ ở vùng Northeast bị một người Việt lái xe tông vào, vừa nghe thế là tôi lo lắng bồn chồn, lòng cảm nhận được một sự không bình thường xảy ra tại Portland, tôi trả lời Billy là tôi thường đi lễ và sinh hoạt tại nhà thờ Đức Mẹ La Vang trên đại lộ Sandy và không quên cám ơn anh đã chia sẽ tin tức đồng thời cầu chúc anh Giáng Sinh Bình An Năm Mới May lành Hạnh Phúc rồi vội vàng cúp máy.

Xem Hình

Việc kế tiếp là gọi về nhà cho gia đình, bạn bè hỏi xem có ai nghe biết gì không? Người nói không, kẻ nói có, người kia bảo nghe sơ sơ, thế là phải lên gặp anh Google ngay để biết mức độ chính xác của vấn đề.

Chúng ta đang ở trong thời đại văn minh của khoa học kỷ thuật, và sự tiến bộ của khoa học đến đâu thì con người được vinh danh đến đó, một trong những vấn đề tiến bộ đó là hệ thống toàn cầu Internet, do đó mọi tin tức lớn nhỏ dù xãy ra bất kỳ ở đâu cũng được loan truyền một cách nhanh chóng và đầy đủ, bởi vậy tin về Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang tại Portland Oregon bị xe tông vào cũng tràn ngập trên Google, Yahoo, và Youtube.

Hôm nay trở lại Portland, việc đầu tiên là đến viếng Mẹ, cám ơn Mẹ đã cho tôi chuyến nghĩ hè và mừng Lễ Giáng Sinh nơi xứ người được bình yên và nhiều niềm vui, đồng thời cũng tìm hiểu thêm sự thiệt hại của Thánh Đường.

Nhìn vào khía cạnh tổng quát, thì người này vừa làm vừa run, nghĩa là anh ta còn biết suy nghĩ tính toán không muốn gây nguy hại cho bản thân về thương tích nên đã tránh né không dám tông vào tường hoặc 2 cột trụ chính của Nhà Thờ mà chỉ tông vào các cánh cửa mà thôi.

Về khía cạnh tâm linh, khi nhìn vào sự thiệt hại trong Thánh đường tôi cãm nhận được có bàn tay quan phòng của Đức Mẹ che chở một cách đặc biệt, các dãy ghế bên phải, và giữa cung thánh bị hư hại hoàn toàn, nhưng những chiếc ghế bên trái, nơi có Đức Mẹ thì không bị hư hấn gì, có phải là Nhiệm mầu không?

Có một điều tôi cũng muốn nêu lên ở đây nữa để chúng ta cùng nhau cũng cố Niềm Tin sống đạo và phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa và Đức Mẹ đó là: Trong khi tôi chụp hình tượng Đức Mẹ La Vang gắn liền trong tường gần tòa giải tội lần thứ nhất(1) thì khung hình tối và không rõ nét, tôi lại bố cục màu sắc và ánh sáng để cho tấm hình được rõ nét hơn, thì lạ lùng làm sao đèn điện trong khung tượng Mẹ lại sáng rực lên(hình 1 và 2 đính kèm)làm tôi vui mừng và xúc động, khi nhìn vào 2 tấm hình trên máy ảnh và trên máy vi tính lòng tôi cảm nhận được Hồng n mà Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban cho tôi lãnh vực truyền thông.

Cách đây 24 năm, lần đầu tiên trở về Việt Nam (1994) Tôi đã viếng thăm Linh Địa La Vang và đã viết “Về Bên Mẹ La Vang” nói lên những phép lạ mà Đức Mẹ đã làm, những ơn lành mà Đức Mẹ đã ban cho những ai tin cậy, phó thác và hy vọng vào quyền năng của Đức Mẹ.

Hôm nay lại một lần nữa Trở Về Với Mẹ La Vang lòng tôi cảm thấy vui mừng khôn tả vì cãm nhận được phép lạ Đức Mẹ làm và ơn lành Đức Mẹ ban, không những cho cá nhân gia đình tôi, nhưng cho tất cả con cái Mẹ, đặc biệt là cho Giáo xứ Đức Mẹ La Vang.

Nguyện xin Bình An của mùa Giáng Sinh và sự Thánh thiện của Gia Đình Thánh Gia giúp chúng con sống thuận hòa yêu thương biết lắng nghe và tha thứ, chia sẽ và cảm thông để xứng đáng đón nhận Hồng n Cứu Độ. Amen..

Phan Hoàng Phú Quý