Giáo Xứ Bắc Hải - Hố Nai Tất Niên Đón Chào Xuân Mới

Sáng thứ Năm 10/2/2018, nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Đinh Dậu, hơn 100 vị trong Ban hành giáo, giáo xứ Bắc Hải, Hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc, cùng với Cha Chánh xứ Đaminh, Cha Phó xứ Vinh Sơn, hiện diện trong căn nhà nguyện Thánh Thể để tổng kết hoạt động của giáo xứ trong năm 2017 và đề ra phương hướng cho năm mới 2018.

Xem Hình

Sau kinh nguyện khai mạc, ban tổ chức thông qua chương trình và giới thiệu qúy Cha, qúy vị Ban hành giáo, các đoàn hội trong giáo xứ, bằng những tràng pháo tay chào mừng nồng nhiệt, ấm áp nghĩa tình tông đồ.

Giáo xứ Bắc Hải gồm có 14 giáo họ, phần đông bà con sống trên địa bàn phường Hố Nai, một số ít thuộc phường Trảng Dài và phường Tân Biên, trải rộng hơn 3 cây số vuông.

Sinh hoạt trong giáo xứ, gồm có 5 giới, 7 hội đoàn, và 11 ban chuyên trách, tất cả cộng tác với Ban hành giáo trong công việc điều hành, và hiện nay giáo xứ có 10.231 giáo dân, trong tổng số 2.710 gia đình.

1. Những việc đã làm:

Trong năm qua, dưới sự hướng dẫn của Qúy Cha, giáo xứ đã duy trì và phát huy rất tốt các sinh hoạt Phụng vụ, xây dựng và sửa chữa các cơ sở mục vụ, các con đường trong khu xóm, sinh hoạt của các đoàn hội, các giới, tổ chức tốt các lễ hội, các công việc mục vụ, phát hành tờ tin vui đều đặn hàng tuần, các việc làm bác ái, và rất nhiều công việc khác.

Trong năm vừa qua, giáo xứ có 167 em bé mới sanh được rửa tội, và tiếp nhận thêm 24 anh chị em Tân Tòng. Hàng tháng có 70 bệnh nhân được rước lễ tại nhà. Số người qua đời trong năm là 50 người, và xức Dầu Thánh là 80 người. Cử hành Hôn phối cho 75 đôi (71 đôi Công Giáo, 2 đôi chuẩn khác đạo, 2 đôi xin hợp thức hóa).

2. Kế hoạch cho năm mới:

Được sự định hướng của Qúy Cha, trong năm mới 2018 giáo xứ sẽ thực hiện theo các chủ đề “Năm Đức Mẹ Thánh Du”. “Đồng Hành với các Gia Đình Trẻ”. “Thực Thi Lòng Chúa Thương Xót”. “Xây dựng công trình lợi ích chung trong giáo xứ”.

Thông qua bản báo cáo và kế hoạch, mọi người đã sôi nổi đóng góp ý kiến cho phương hướng năm mới, với những sáng kiến đóng góp có tình có lý, ai cũng phấn khởi vỗ tay nhiệt liệt.

Tổng kết mọi ý kiến, Cha xứ Đaminh Bùi Văn Án, bày tỏ lời cảm ơn đến Cha Phó, đến quý Chức tiền nhiệm và đương nhiệm, đến tất cả mọi người đã cộng tác với Ngài, điều hành và quản lý giáo xứ, giúp cho đại gia đình giáo xứ Bắc Hải mỗi ngày một thăng tiến trong cuộc sống, sống đạo tốt lành, xóm làng, xứ đạo, nhà nhà luôn an vui hạnh phúc là điều mà Qúy Cha hằng thao thức mong muốn.

Trước khi kết thúc buổi hội nghị là Chầu Thánh Thể, Ông Chánh đại diện Ban hành giáo dâng lời chúc tết Qúy Cha.

Sau gần 2 giờ hội nghị, quý Cha và mọi người tiến vào Hội Trường giáo xứ dùng cơm Tất Niên đón chào Năm Mới Mậu Tuất 2018.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Bắc Hải