“ Ngày đầu xuân, con dâng lên Thiên Chúa chí tôn.

Lời cảm mến, chúc khen Cha chí lành. “

Cùng hòa chung niềm vui với cả dân tộc Việt Nam đón mừng Xuân Mới Kỷ Hợi 2019. Vào lúc 10g30 sáng Chúa Nhật ngày 10 tháng 2 năm 2019 tức mồng sáu tết Nguyên Đán, Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang thành phố Fresno thuộc tiểu bang California dâng Thánh lễ Mừng Năm Mới. Đặt biệt năm nay có Cha David Norris, cựu chánh xứ Nhà Thờ Thánh Helen chủ tế, Cha Chánh Xứ Giuse Victor Đinh Toàn cùng với Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Phi Hùng.

Xem Hình

Bắt đầu thánh lễ bằng nghi thức lễ gia tiên kính nhớ Ông Bà Tổ Tiên do Hội Đồng Mục Vụ phụ trách. Các ông mặc áo dài khăn đóng rất đẹp, một nét văn hóa cổ truyền mà người Việt Nam chúng ta đã gần quên lãng nơi xứ người. Đây cũng là dịp để mọi người trong Giáo Xứ bày tỏ lòng hiếu thảo với Cha Mẹ và kính nhớ Ông Bà Tổ Tiên.

Trong thánh lễ Cha chủ tế cũng như Cha Chánh Xứ Giuse nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân mà Ngài đã ban cho Giáo Xứ nói chung và mỗi từng gia đình, từng người nói riêng trong suốt một năm qua. Và các Cha cùng với Thầy Phó tế rất vui khi thấy Giáo Xứ dù sống ở xứ người nhưng vẫn gìn giữ tiếng Việt và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Việt. Cha Chánh xứ đặc biệt cám ơn các hội đoàn, gia đình và mỗi cá nhân đã tích cực trong việc chuẩn bị đại lễ ngày hôm nay được tốt đẹp.

Và cuối cùng Cha chủ tế, Cha Chánh Xứ và Thầy Phó tế lì xì cho tất cả các em thiếu nhi cũng như Thiệp Lộc Xuân cho mỗi gia đình một phong tục tốt đẹp hay nói đúng hơn cũng là một nét văn hóa của người Việt trong ngày Tết.

Niềm hân hoan gặp gỡ trong những ngày đầu năm được tiếp nối bằng bữa tiệc mừng xuân sau tiếng pháo dồn dã cùng hòa vui với nhịp điệu múa lân do các em trong Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Linh Fresno phụ trách. Nguyện xin Chúa và Mẹ La Vang luôn tiếp tục đồng hành, yêu thương và chúc lành cho Giáo Xứ chúng con trong Năm Mới Kỷ Hợi 2019 này ngày càng đi lên trong ân nghĩa của Chúa và của Mẹ.

“…Xin chúc nhau một mùa xuân hạnh phúc. Xin chúc nhau một mùa xuân hy vọng.

Ta chúc nhau một mùa xuân ấm êm và chúc mọi người một năm mới bình an.”

Magarita Nguyễn Phương Lan.