BERLIN (AP): Vị chỉ huy cơ quan tình báo Đức, ông August Hanning, trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy đã trả lời báo Welt am Sonntag rằng Osama bin Laden vẫn còn sống và hiện giờ đang lẩn trốn ở khu vực dọc biên giới hai nước Afghanistan và Pakistan.

Ông August Hanning cũng ước tính là đa số quân al-Qaida đã trở về nguyên quán, nhưng vẫn còn khoảng hơn 5000 người còn ở lại Afghanistan hay Pakistan. Ông tuyên bố với báo rằng. Từ địa điểm mới, quân al-Qaida đang chuẩn bị và bằng mọi cách chúng sẽ tấn công khủng bố nữa, nên chúng ta phải chuẩn bị đối phó. Tuy nhiên vị chỉ huy cơ quan tình báo Đức không đưa ra kế hoạch cụ thể nào để ngăn chặn khủng bố.

Ông August Hanning cũng tuyên bố Osama bin Laden vẫn còn là nhân vật tiêu biểu cho al-Qaida, hắn luôn luôn di chuyển và mỗi lần di chuyển, hắn giữ rất bí mật.

Ông cũng tiết lộ thêm là bin Laden luôn luôn được tham khảo ý kiến mỗi khi có cuộc khủng bố lớn. Tuy nhiên, bin Laden không hoàn toàn chỉ huy mọi hành động, cũng không biết hết các chi tiết trong việc khủng bố.

Chi phí cho cuộc khủng bố vào ngày 11 tháng 9 vừa qua tại Hoa Kỳ, theo ông August Hanning, al-Qaida đã không tiêu quá 1 triệu Mỹ kim.