GIA ĐÌNH KIỆM TÂN MANG TÌNH YÊU VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA ĐẾN VỚI CÁC CHÁU CÔ NHI KON TUM

Gia đình Kiệm Tân là một tập thể đến từ nhiều Giáo xứ thuộc vùng Gia Kiệm, Gia Tân, Giáo phận Xuân Lộc. Là những con người gồm cả những thanh niên cho đến những cụ già trên 80 tuổi, họ có một điểm chung là yêu thương tha nhân như chi lời Chúa Giêsu đã dạy.

Xem Hình

Nhân dịp Mùa Chay cũng là những ngày đầu năm mới, Gia đình Kiệm Tân theo sự mời gọi của Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh đã mang Lòng Thương xót của Chúa đến với các cháu cô nhi vùng Kon Tum đang được các Nữ tu dòng Ảnh Phép lạ nuôi dưỡng. Những phần quà được trao cho Nhà Mẹ và các nhà Vinh Sơn gồm: 1.500kg gạo; 350kg mì tôm; 2 thùng sữa tươi; 35 bao quần áo; 2 bao giày dép; 4 thùng bánh kẹo và bút viết cùng nhiều vật phẩm khác. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc công ty Gốc Thịnh là một người lương dân ở Sài Gòn, khi nghe tin đoàn đi tặng quà cũng đã gởi tặng 100kg mì tôm. Ngoài những phần quà, khi đến thăm những Nhà Cô nhi, một số người đã cảm thông hoàn cảnh khó khăn của các Nữ tu nên đã trao tặng một số tiền để giúp các nữ tu có điều kiện chăm lo cho các cháu, tổng số tiền cũng lên đến gần 10 triệu đồng.

Sau khi thăm và tặng quà cho các cháu, đoàn đã hành hương viếng Đức Mẹ Măng Đen, Mẹ của Lòng Thương xót. Đoàn đã kính cẩn lần lượt dâng lên Mẹ những nén hương thơm và sốt sắng dâng tràng chuỗi Mân Côi tạ ơn Mẹ đã gìn giữ đoàn bình an trên suốt chặng đường hơn 1 ngàn cây số.

Về đến Hội Dòng Ảnh Phép lạ thì trời đã tối và khá mõi mệt nhưng mọi người cũng đã sốt sắng hiệp với Hội Dòng tham dự 24 giờ Chầu Thánh Thể theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha.

Đến 20 giờ, đoàn chuẩn bị ăn cơm thì Cha Tổng Đại diện Giáo phận Kontum, Phêrô Nguyễn Vân Đông đã đến thăm và nhận 50 phần quà gồm gạo, mì tôm và quần áo mà đoàn đã dành riêng cho Ngài để giúp các bản làng xa xôi.

Sáng Chúa Nhật thứ IV mùa Chay, sau Thánh lễ, đoàn đã đến chào thăm Đức Giám Mục Giáo phận Kon Tum Aloisiô Nguyễn Hùng Vị. Ngài đã ân cần thăm hỏi và ban Phép lành chúc mọi người lên đường bình an. Ngài cũng mong Đoàn cố gắng quan tâm giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn của Kon Tum này.

Trương Trí