Tại Sri Lanka, như tin loan báo, cố vấn cao cấp của Thủ Tướng Sri Lanka, Ranil Wickemesinghe đã thảo luận với một lãnh tụ thuộc lực lượng Mãnh Hổ Tamil ngay trong vùng lãnh thổ do phe này kiểm soát.

Như thông tấn xã AFP trích thuật, đài truyền thanh của phiến quân Tamil cho hay, ông Bradman Weerakoon, thư ký của Thủ Tướng Wickremesinghe, đã hội đàm trong 3 tiếng đồng hồ với lãnh tụ S. P. Thamilselvan, người cầm đầu tổ chức chính trị của phe Giải Phóng Mãnh Hổ Tamil Eelam.

Ðài phát thanh của phe Tamil không nói rõ chi tiết cuộc họp. Ðược biết, cuộc hội đàm diễn ra, sau khi Tổng Thống Sri Lanka, bà Chandrika Kumaratunga phản đối việc Thủ Tướng Wickremesinghe bãi bỏ lệnh cấm phe Tamil hoạt động để tạo điều kiện cho đại diện chính phủ và phe Tamil bắt đầu hòa đàm vào ngày 16, tháng Chín tới đây.

Xin nhắc lại tuần qua, một phái đoàn đại diện các ngân hàng đã bàn thảo những nhu cầu tái thiết và tu sửa tại các vùng trước đây là chiến trường, hiện nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng phiến quân Tamil.

Chính phủ Sri Lanka cho biết, chủ trương của chính phủ hiện nay là làm sao vận động nước ngoài viện trợ những khoản kinh phí lớn hầu xúc tiến kế hoạch tái thiết ngay sau khi diễn ra vòng hòa đàm đầu tiên với phiến quân Tamil tại Thái Lan vào ngày 16, tháng Chín.