Ngài thăm miền nam nước Ý bị nhiễu nhương vì nạn tội phạm và thất nghiệp

LAMEZIA TERME, Ý, ngày 9, tháng 10, 2011 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI khuyến khích các tín hữu ở Lamezia Terme hãy dâng các vấn đề xã hội trầm trọng cho Mẹ Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha nói như vậy hôm nay trong cuộc viếng thăm một ngày tại Calabria, Miền có hình chiếc giầy ủng của nước Ý (the region on the "toe" of boot-shaped Italy). Miền này là một trong những miền nghèo khó nhất của nước Ý, đầy rẫy những hoạt động tội phạm và số người thất nghiệp rất đông.

Trước khi đọc kinh Truyền Tin buổi trưa và sau khi dâng Thánh Lễ tại một trung tâm kỹ nghệ ngay bên ngoài thành phố Lamezia Terme, Đức Thánh Cha ghi nhận rằng tháng Mười được dâng hiến cho Đức Maria, Nữ Vương Mân Côi.

Ngài nói: "Tôi biết là có rất nhiều đền thờ Đức Maria trên miền đất của quý vị, và tôi hân hoan ghi nhận là tại Calibria này, lòng đạo đức dân gian rất sống động. Tôi khuyến khích quý vị hãy thực hành điều này thường xuyên dưới ánh sáng giáo huấn của Công Đồng Vatican II, của Toà Thánh và của các cha xứ của qúy vị.

"Tôi thân mến dâng cộng đồng giáo phận của qúy vị cho Mẹ Maria, xin cho cộng đồng này được hiệp nhất trong đức tin, đức cậy và đức mến. Xin Mẹ của Giáo Hội giúp quý vị luôn luôn gìn giữ trong tim sự cam kết hiệp nhất với giáo hội và việc truyền giáo. Xin Mẹ giúp đỡ các linh mục trong sứ vụ của họ, giúp các phụ huynh và thầy cô trong trách niệm giáo huấn của họ, an ủi kẻ bệnh tật và đau khổ, gìn giữ cho giới trẻ có được một tâm hồn trong sạch và quảng đại.”

Đức Thánh Cha tiếp: "Chúng ta cũng hãy xin Mẹ Maria cầu bầu cho những vấn đề xã hội nghiêm trọng nhất tại đây và trong tất cả miền Calabria, nhất là cho các vấn đề việc làm, giới trẻ, và chăm sóc cho người tàn phế, là những người càng ngày càng cần đến sự chú ý của tất cả mọi người nhiều hơn, đặc biệt là những ngưòi đang nằm trong các bệnh viện hay viện dưỡng lão.”

Ngài kết luận, “Hiệp ý với các giám mục của quý vị, tôi đặc biệt khuyên quý vị, là những tín hữu giáo dân, xin đừng sao lãng việc đóng góp khả năng và trách nhiệm cho việc xây dựng tiện ích chung.”