Vatican
Ngài kêu gọi một động lực mới để thúc đẩy cho Phụng Vụ Thánh

VATICAN, ngày 30 tháng 9, 2011 (Zenit.org).- Trong một văn kiện được phổ biến ngày thứ tư, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã thay đổi trách nhiệm của giáo triều Rôma để giúp cho Bộ Phụng Tự và Bí Tích có thể chú trọng nhiều hơn về việc phụng vụ.

Với một tông thư được công bố là "motu proprio" (do chính ngài khởi xướng), Đức Thánh Cha thiết lập một văn phòng mới bên trong Tòa Án Roman Rota.

Văn kiện "Quaerit Semper," trao cho văn phòng mới này các thể thức để tiêu trừ các hôn nhân chưa hoàn hợp và các lý do để tước bỏ chức thánh của một linh mục.

Đức Thánh Cha giải thích là khi lấy đi các trách vụ này của bộ phụng tự, ngài tìm cách giải tỏa cho Thánh Bộ Phụng Tự này bớt bận rộn.

Văn kiện ghi nhận, "Trong các hoàn cảnh hiện đại, dường như thích hợp hơn là để cho Thánh Bộ Phụng Tự và Bí Tích chỉ chú trọng chính yếu đến việc làm sao cho có một động lực mới để cổ võ cho phụng vụ thánh trong Giáo Hội, và để theo kịp với việc cải tổ được Công Đồng Vatican II thúc đẩy qua tông hiến 'Sacrosanctum Concilium.'"

Đức Thánh Cha Benedict XVI cũng nhắc rằng việc gia tăng và điều chỉnh các trách nhiệm của giáo triều Rôma là bình thường.

Ngài ghi nhận "Tòa Thánh đã luôn luôn mong muốn điều chỉnh cấu trúc hành chánh cho phù hợp với các nhu cầu mục vụ của các giai đoạn lịch sử kế tiếp nhau trong đời sống của Giáo Hội, bằng cách thay đổi tổ chức và nhiệm vụ của các Thánh Bộ của giáo triều Rôma."

Các tiêu chuẩn mới sẽ có hiệu lực ngày Thứ Bẩy này.