VINH - Hôm nay ngày 03 tháng 9 năm 2011, 208 em thuộc Giáo xứ Cồn Cả được Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính cho xưng tội và rước lễ lần đầu.

Xem hình ảnh

Đây là một biến cố quan trọng trong cuộc đời của các em. Chính vì vậy, các em đã được chuẩn bị hết sức kỹ lượng. Suốt gần ba tháng qua, các em đã được Quý Thầy, Quý Xơ tận tình dạy dỗ Giáo Lý và hướng dẫn cách xưng tội rước lễ. Trước khi được xưng tội và rước lễ, Cha quản xứ đã dành ba ngày để tĩnh tâm cho các em.

Trong bài giảng của thánh lễ hôm nay, một lần nữa Cha quản xứ giúp các em và cộng đoàn hiểu rõ hơn về Bí tích Giao Hòa và Bí tíchThánh Thể : sự cần thiết của Bí tích Giao Hòa; sự cao trọng của Bí Tích Thánh Thế. Ngài kêu gọi các bậc Cha Mẹ luôn quan tâm lo lắng cho các em về mọi phương diện. Đặc biệt Cha mẹ phải luôn làm gương sáng cho con cái trong đời sống đức tin, tiếp tục hướng dẫn các em để các em biết quý trọng Bí tích Giao Hòa và Bí tích Thánh Thể.

Được xưng tội rước lễ lần đầu là niềm vui lớn lao đối với các em. Điều này thể hiện trên từng khuôn mặt của các em, tâm tình của các em cuối thánh lễ cũng nói lên tất cả :

“Kính thưa Cha quản xứ, kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của đời chúng con, vì hôm nay là lần đâu tiên chúng con được Chúa Cả Trời Đất ngự vào tâm hồn.

Chúng con xin chân thành cám ơn Cha Quản xứ, quý Thày, quý Xơ đã dạy dỗ và hướng dẫn chúng con biết xưng tội và lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể. Chúng con ghi nhớ công ơn của Thầy Cô Giáo Lý Viên đã giảng dạy Giáo lý và chia sẻ đức tin cho chúng con trong suốt những năm qua. Chúng con biết ơn các Ban Nghành trong giáo xứ đã quan tâm khích lệ chúng con trong việc học Giáo lý.

Và trong ngày vui hôm nay, chúng con xin được nói lời tri ân Cha Mẹ đã sinh thành, dưỡng dục lo liệu cho chúng con được làm con cái Chúa, thúc giục chúng con đi học giáo lý. Và hôm nay Cha Mẹ đã dọn mình xưng tội để cầm tay dắt chúng con tới gặp Chúa Giêsu Thánh Thể. Những ngày vừa qua, hẳn Cha mẹ đã vất vả nhiều để chúng con được có bộ quần áo mới xứng đáng đến gặp Chúa Giêsu Thánh Thể.

Để luôn xứng đáng là thiếu nhi ngoan, chúng con xin hứa biết vâng lời Cha xứ, nghe theo sự hướng dẫn của quý Thầy quý Xơ, hiếu thảo với Cha mẹ ông bà, quý trọng tình bạn và luôn làm gương cho các em nhỏ. Chúng con sẽ gia nhập vào hội Thiếu Nhi Thánh Thể và Hội Con Đức Mẹ để có cơ hội rèn luyện bản thân và sống tốt hơn.

Một lần nữa chúng con xin cám ơn Cha quản xứ, cám ơn quý Thầy, quý Xơ, cám ơn Cha mẹ và cộng đoàn”.

Cũng trong dịp này (ngày 5 tháng 9), Cha Quản xứ đã dành thời gian tới dự lễ khai giảng năm học mới ở các trường Tiểu học và Trung học trong địa bàn của Giáo xứ và tặng quà cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, ngày bế giảng năm học vừa qua Cha Quản xứ đã tới trao phần thưởng cho gần 50 em học sinh giỏi tỉnh và huyện tại các trường này.

Món quà tuy ít, việc làm tuy nhỏ mọn nhưng thể hiện sự quan tâm của Cha Quản xứ đối với việc học của con em trong địa bàn Giáo xứ.

Tất cả những việc làm trên đây của Cha Quản xứ đều nhằm mục đích “Giáo dục hôm nay, xã hội và Giáo Hội ngày mai.