151 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức tại Giáo Xứ Cồn Cả (Vinh)

"Con người là yếu tố cơ bản của mọi công trình xây dựng, kiến thiết"

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Cồn Cả:

“Con người là yếu tố cơ bản của mọi công trình xây dựng, kiến thiết”

Đức Giám mục Giáo phận Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã tái khẳng định điều này trong thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 151 con em của hai giáo xứ Cồn Cả và Vĩnh Giang diễn ra sáng qua (10/11/2009).

Huấn từ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đón nhận Chúa Thánh Thần và hiệu ứng của Bí tích đặc biệt này suốt dòng đời người tín hữu. Biến cố xảy đến ở phòng Tiệc ly cách đây hơn 2000 năm vẫn còn nguyên giá trị và không ngừng được tái hiện sinh động trên hành trình của Giáo Hội hôm nay. Giữa bối cảnh xã hội với quá nhiều trào lưu thời thượng, con đường mà dân Chúa lựa chọn đầy dẫy những chông gai, trắc trở, dấu ấn của Chúa Thánh Thần lại càng trở nên đậm nét, linh ứng tác động để khuôn mặt của Hội Thánh được hồi xuân rạng rỡ.

Tuy thế, theo Đức Cha Phaolô, sứ mạng kiến tạo tương lai của Giáo Hội, hơn lúc nào hết, đang đặt lên vai mỗi một Kitô hữu chúng ta, trong đó công cuộc xây dựng con người phải được xem là nhiệm vụ trọng yếu. Đây là một quá trình lâu dài, liên tục bắt nguồn từ việc đổi mới chính mình, tiến dần tới sự cải biến nhân loại, thế giới… là mối quan tâm, ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động trần thế. “Cuộc đấu tranh với con người cũ là cuộc đấu tranh gay gắt nhất, quyết liệt
nhất trong thiên hạ”, vị chủ chăn nhấn mạnh.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức được cử hành trang trọng tại thánh đường giáo xứ Cồn Cả (đang trong thời gian hoàn thiện), với sự đồng tế của 7 linh mục thuộc giáo hạt Thuận Nghĩa; nhiều tu sĩ cùng đông đảo giáo dân tham dự.

Biến cố này đánh dấu sự trưởng thành của một đội ngũ Kitô hữu trẻ, sự lớn mạnh và bước thăng tiến mới của cộng đoàn giáo xứ nói chung. Dù là một vùng quê nghèo, đời sống giáo dân còn nhiều khó khăn, nhưng mấy năm gần đây, Cồn Cả nổi lên như một điểm sáng về đời sống đạo. Tinh thần đoàn kết, hiệp nhất; nhiều chương trình mục vụ sôi động, có chiều sâu cùng với sự phát triển phong phú, đa dạng của các hội đoàn, các mô hình sinh hoạt hiệu quả… là những dấu son rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, thời gian qua, trong rất nhiều những biến cố của Giáo Hội, giáo phận, cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã kiên trì cầu nguyện và bày tỏ sự hiệp thông mạnh mẽ.

Giáo xứ Cồn Cả và Vĩnh Giang thuộc địa bàn hành chính xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), hiện có gần 7.000 giáo dân, do linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính quản nhiệm.