VINH - Sáng nay, Chúa Nhật Truyền Giáo, tại Nhà Thờ Giáo Xứ Cồn Cả có 5 anh chị em gia nhập đạo Công Giáo. Trước thánh lễ Chúa Nhật Truyền Giáo, khi mọi người đã qui tụ đông đủ trong thánh đường, Cha xứ chủ sự nghi thức rửa tội cho các anh chị em dự tòng:

Hình ảnh thánh lễ có 5 anh chị em gia nhập đạo Công Giáo

1. Maria Trương Thị Quỳnh, sinh năm 1988
2. Maria Trương Thị Mai, sinh năm 1990
3. Maria Lê Thị Hiến, sinh năm 1989
4. Maria Lê Thị Duyên, sinh năm 1990
5. Anrê Lê Văn Đồng, sinh năm 1988

Nghi thức Rửa tội được diễn ra trong bầu không khí thật trang trọng và sốt sắng. Mọi người hiện diện đều hiệp ý cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng có những tâm tình xứng đáng để gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Kết thúc nghi thức, không ai bảo ai từng tràng pháo tay chúc mừng anh chị em Tân Tòng rộn lên khắp cả thánh đường. Cử chỉ này nói lên niềm vui của mọi người khi được đón nhận những người con vào gia đình Giáo Hội giống như Chủ đàn chiên tìm thấy con chiên lạc. Cử chỉ đó cũng giúp anh chị em Tân Tòng can đảm, tin tưởng hơn để sống đạo.

Sau khi thức, một đại diện trong số các anh chị Tân tòng bày tỏ niềm vui lớn lao của mình được gia nhập Giáo Hội Công Giáo, đặc biệt lòng biết ơn đối với Cha xứ, và Ban Giáo Lý đã dạy dỗ và hướng dẫn họ trong thời gian qua.

Dạy giáo lý cho người dự tòng là một trong những nhiệm vụ thiết yếu của Ban Giáo Lý nơi đây và là một trong những công việc mục vụ mà Cha xứ quan tâm.

Hằng năm, có rất nhiều anh chị em lương dân nơi đây xin được học giáo lý để trở thành người Công Giáo. Mặc cho mục đích của họ là gì, các lớp giáo lý đều được tổ chức học tập kỹ lưỡng. Nếu là những người trở lại đạo để xây dựng gia đình thì buộc các anh chị phải theo khoá học giáo lý 1 tháng liên tục, còn không phải vì lý do đó thì có thể kéo thời gian học tập dài hơn. Trong thời gian được ghi danh, nhất là khi bắt đầu học giáo lý, ban giáo lý sẽ hướng dẫn những người dự tòng này làm quen với đời sống đạo: cầu nguyện, dự lễ… với châm ngôn “sống đạo trước khi trở thành người kitô hữu”. Sau khi rửa tội, những người này phải ghi danh vào “hội Tân Tòng” của Giáo Xứ. Hằng năm, Hội Tân Tòng được qui tụ ít nhất ba lần: thứ 7 tuần thánh, lễ bổn mạng thánh Phaolô Tông Đồ trở lại và dịp cuối năm âm lịch. Những lần qui tụ này nhằm mục đích: Chia sẻ những khó khăn và thuận lời trong đời sống đạo…Sau đó, Ban Giáo lý và Cha Quản Xứ giúp anh chị em nâng cao trình độ giáo lý qua những bài chia sẻ. Chính vì thế, đa số những người Tân Tòng nơi đây đều có đời sống đạo tốt.

Truyền giáo là bổn phận của Giáo Hội, của mọi người Kitô hữu như lời Chúa nói “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con”.

Ước mong mọi người Kitô hữu đều ý thức được bổn phận đó của mình để bằng hình thức này hay hình thức khác - rao giảng, cầu nguyện hay làm chứng bằng đời sống – góp phần mình trong cộng cuộc mở rộng nước Chúa.