SYDNEY - Tối thứ Sáu 06/05/2011 Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney đã tổ chức đêm dạ tiệc Nhớ Ơn Mẹ nhân dịp ngày Mother’s Day với chủ đề Tiếng Ru Ngàn Đời tại nhà hàng Crysrtal Palace vùng Canley Heighrs, mục đích gây quỹ giúp các bạn trẻ trong Cộng Đồng có cơ hội và phương tiện tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Thủ Đô Madrid Tây Ban Nha vào tháng 8/2011.

Xem hình ảnh

Khai mạc chương trình hoạt cảnh Mẹ Âu Cơ diễn tả về người mẹ trong lịch sử Việt Nam rất hoành tráng và chương trình được liên tục tiếp nối với những tiết mục Đơn Ca, Song Ca, Tốp Ca phụ họa với những vũ khúc và hoạt cảnh nói lên tình Mẹ, như liên khúc Ru Con trình diễn 4 miền Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên rất đặc sắc. Nhạc cảnh Mẹ Ơi Con Đã Về rất cảm động khi người Mẹ tiễn con lên đường chinh chiến bảo vệ đất nước quê hương, để rồi khi tàn cuộc chiến, người con trở về với chiếc nạng gỗ trên tay.

Cha Dương Thanh Liêm Đặc trách Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney lên ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đồng thời Cha giới thiệu buổi dạ tiệc hôm nay có sự hiện diện của 2 Đức Giám Mục, Đức Giám Mục Phụ Tá Terry Brady, Đức Giám Mục Micheal Mc. Kenna Giáo Phận Bathurst, quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Mai Đào Hiền, quý Sơ Dòng Trinh Vương, quý Thầy Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành, quý Ban Thường Vụ trong Cộng Đồng đặc biệt có một số người Lào cũng đến tham dự buổi dạ tiệc Nhớ Ơn Mẹ.

Đức Giám Mục Terry Brady ngỏ lời chúc mừng tất cả mọi người đặc biệt là các bạn trẻ, sau đó Ngài làm phép của ăn. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng chúc mừng các bạn trẻ vàchúc các bạn trẻ luôn gặt hái những thành quả tốt để dấn thân phục vụ cho Cộng Đồng cho Giáo Hội. Ông Giang Hoang Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney cũng lên ngỏ lời chia sẻ và chúc mừng buổi dạ tiệc Nhớ Ơn Mẹ do các Bạn Trẻ Công Giáo Việt Nam TGP Sydney tổ chức.

Lồng trong phần văn nghệ với 14 tiết mục Ca, Vũ, Nhạc Cảnh nói về người Mẹ, còn có tiết mục Xổ Số gây quỹ giúp cho Giới Trẻ rất là hào hứng vui nhộn với sự điều hợp của Cha Dương Thanh Liêm. Đêm dạ tiệc Nhớ Ơn Mẹ do Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức rất thành công và tốt đẹp.