Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney tổ chức tuần Cửu Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót tại Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Fairfield từ Thứ Sáu Tuần Thánh 19/04/2019 và kết thúc vào ngày Chúa Nhật 28/04/2019 mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót tại Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Nguyễn Huy Mỹ Mt. Pritchard, Sydney.

Suốt 9 ngày của Tuần Cửu Nhật trong những giờ nguyện kinh cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót, Cha Linh hướng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót FX Nguyễn Văn Tuyết và quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Trần Văn Trợ, Cha Phạm Minh Ước, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Nguyễn Hoàng Việt và Cha Lê Hồng Mạnh lồng vào những bài chia sẻ thuyết giảng theo chủ đề riêng của từng ngày về Lòng Chúa Thương Xót và dâng Thánh lễ tạ ơn.

Xem Hình

Trưa Chúa Nhật 28/04/2019 hàng ngàn Giáo dân đã đến nhà thờ Our Lday of Mount Carmel Mt. Pritchard Sydney tham dự mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót. Tất cả mọi người tập trung trong khuôn viên sân trường nhà thờ. Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Linh hướng xông hương kiệu Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót và đồng thời kiệu cung nghinh Thánh tượng rước vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng, mọi người sốt sắng dâng lên Chúa chuỗi kinh nguyện Lòng Chúa Thương Xót, cầu cho Cộng Đồng, Gia Đình và bản thân.

Khi Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót tiến vào hội nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Mọi người cùng lắng nghe sơ lược tiểu sử về Lòng Chúa Thương Xót mà Chúa Giêsu đã ủy nhiệm cho Thánh nữ Faustina. Sau đó Cha Nguyễn Văn Tuyết ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã đến tham dự Đại Lễ Mừng Kính Lòng Chúa Thương Xót đồng thời Cha giới thiệu qúy Cha Trần Văn Trợ, Cha Nguyễn Thánh Hoạch, Cha Nguyễn Hoàng Việt, Cha Nguyễn Văn Định, Cha Trần Thiện Nguyễn và Cha Trần Đình Thông hiện diện trong Thánh lễ

Trong bài giảng Cha Nguyễn Văn Tuyết nói về bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu thấu hiểu cho hoàn cảnh của Tômacũng như của chúng ta khi ở trong sự khủng hoảng và thất vọng...Chúa ban bình an cho Tôma và từ tốn bảo ông đến gần hơn và chạm vào thân thể của Người...”Tôma con hãy xỏ tay vào lỗ đinh của Thầy” và Tôma tuyên xưng “ Lạy Chúa con ! Lạy Thiên Chúa của con.” Đức Giáo Hoàng Bênêđichtô 16 giải thích điều này rằng “ Chúa Giêsu không chỉ là Đấng công bố Lòng Thương Xót. Nhưng chính là Lòng Thương Xót. Gặp Chúa Giêsu cũng nghĩa là gặp Lòng Thương Xót. Sau khi tuyên xưng đức tin Tôma không chỉ gặp nhưng còn nhận được sự Xót Thương của Chúa Giêsu...

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney mừng Đại Lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, anh cũng chia sẻ cảm nghiệm của anh với tấm hình Lòng Chúa Thương Xót và sư phó thác về tình yêu Lòng Chúa Thương Xót đã giúp cho anh vượt thoát khỏi cơn bệnh qua mấy ngày hôn mê nằm trong bệnh viện. Anh cầu chúc cho Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney luôn được thăng tiến trong Cộng Đồng và Giáo Hội.

Kế tiếp ông Trần Quang Bình Trưởng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý quan khách, quý ân nhân và mọi người đã không quản ngại cùng đến tham dự Thánh lễ và hiệp chung lời cầu nguyện cho Phong Trào. Đặc biệt cám ơn Ban Mục Vụ Giáo đoàn Fairfield đã tận tình giúp đỡ trong Tuần Cửu Nhật vừa qua tại Giáo đoàn, Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Mt. Pritchard đã giúp cho phương tiện tổ chức mừng ngày Đại Lễ Mừng Kính Lòng Chúa Thương Xót, ông cám ơn ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta và các em Thiếu Nhi cung nghinh Phúc Âm và cám ơ quý ân nhân đã giúp đỡ chp Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney. Cha Nguyễn Văn Tuyết cũng ngỏ lời cám ơn qúy Cha và tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về hân hoan trong tình yêu Lòng Chúa Thương Xót.

Diệp Hải Dung