SYDNEY - Tối thứ Sáu 4/02/2011 (Mùng 2 Tết) khoảng 850 người đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Tết Tân Mão 2011 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức với mục đích bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam và tạo cơ hội giúp cho các con em hiếu thảo nhớ đến ông bà cha mẹ trong dịp Xuân về. Dạ tiệc với chủ đề: “ 3 Miền Một Mùa Xuân”.

Xem hình ảnh

Khai mạc buổi Dạ Tiệc với đoàn Múa Lân của Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Mẫu La Vang Cabramatta ra chào mừng quan khách và tất cả mọi người. Kế tiếp Mc. Hồng Phúc và Kiêng Giang giới thiệu liên khúc Xuân Ca, Đón Xuân, Xuân Ơi do các Bạn Trẻ trong Cộng Đồng Sydney trình diễn với sắc thái 3 miền Bắc Trung Nam rất đặc sắc và đượm tình quê hương để chào đón mọi người.

Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên uý lên chúc Tết mọi người và làm phép của ăn, chương trình văn nghệ tiếp tục với những nhạc phẩm Chúc Xuân, Bến Xuân, Mừng Xuân và những vũ khúc dân tộc. Ông Giang Hoan Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ lời chúc Tết quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người.

Sau đó quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm Cha Đặng Đình Nên, ông Giang Hoan với trang phục truyền thống Việt Nam ra sân khấu chúc Tết đến các Cụ Ông Cụ Bà và các vị Cao Niên được mời lên trước sân khấu. Hai em Thảo Ngân và Thảo Trang thay mặt các bạn trẻ hát tặng quý vị Cao Niên nhạc phẩm Cầu Cho Cha Mẹ rất được mọi người tán thưởng nồng nhiệt. Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chúc Tết các vị Cao Niên được đầy ơn phúc lành Thiên Chúa và Bạn Tổ Chức đem bánh Chưng, Bánh Dầy, Dưa Hấu ra mắt mọi người với chiếc bánh Chưng rất lớn 1 thước vuông do ông bà Nguyễn Đức Nhân thực hiện ủng hộ buổi Dạ Tiệc. Quý Cha Tuyên úy, ông Chủ tịch và ông bà Thông ở Bankstown cùng cắt chiếc bánh Chưng,và Dưa Hấu mừng Xuân, kế tiếp quý Cha, quý Sơ phát Lộc Thánh đầu Năm Mới cho các vị cao niên để được tràn đầy ơn lành của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Sau khi chấm dứt phần chúc Tết, chương trình văn nghệ tiếp tục với những màn Đơn Ca, Song Ca, Đặc biệt Cha Dương Thanh Liêm cùng với Minh Châu, Thùy Giao và Việt Hùng giúp vui với Liên Khúc Cám Ơn và Xuân Này Con Không Về rất ngoạn mục tạo bầu khí thêm hào hứng. Lồng vào chương trình văn nghệ có bán đấu gía 2 món tặng phẩm, khung hình sưu tầm tiền tệ Việt Nam trước năm 1975 và khung hình Đức Mẹ để bảo trợ di ảnh của Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận tại nhà nguyện trung tâm hành hương bên Roma của Tổng Giáo Phận Sydney. Đồng thời trình chiếu trên màn ảnh Projector sợ luợc về tiểu sử của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận. Ngoài ra còn có thêm phần sổ xố mua vui may mắn trong Năm Mới do ông Trần Đăng Cao điều hợp rất là náo nhiệt. Sau đó kết thúc đêm dạ tiệc với tốp ca liên khúc Xuân Họp Mặt, Ly Rượu Mừng, Xuân và Tuổi Trẻ.