Vatican, ngày 20 ntháng 1, 2011(CNA/EWTN News).- Vượt qua mọi khó khăn tại nhà xuất bản, tuyển tập thứ hai của Đức Thánh Cha Benedict XVI trong số hai tuyển tập nghiên cứu về Kinh Thánh, “Chúa Giêsu Thành Nazareth” sẽ được phát hành trong Mùa Chay.

Amazon.com liệt kê danh sách phát hành cuốn sách này vào ngày 15 tháng 3, sẽ được nhà Xuất Bản Hoa Kỳ Ignatius Press ấn hành và chú trọng vào thời kỳ từ lúc Chúa Kitô vào thành Giêrusalem để mừng Lễ Vượt Qua đến khi Chúa sống lại từ cõi chết.

Tuyển tập này tiếp tục cuộc phỏng vấn để viết sách thành công của Đức Thánh Cha với nhà báo người Đức Peter Seewald.

Được phát hành vào tháng 11 vừa qua “Ánh Sáng của Lời Chúa: Đức Giáo Hoàng, Giáo Hội, và các Dấu Chỉ của Thời Đại” đã bán được gần 1 triệu ấn bản trong thời gian không đầy hai tháng, tờ báo đứng đầu của Vatican gọi đây là một thành công về “phẩm” và “lượng.”

"Ánh Sáng của Lời Chúa” cung cấp cho độc giả sản phẩm của 20 tiếng đồng hồ phỏng vấn giữa Đức Thánh Cha Benedict XVI và ông Seewald.

Trong một cuộc đối thoại giữa linh mục Giuseppe Costa, giám đốc cơ sở xuất bản Vatican, và tuần báo Vatican L'Osservatore Romano, ngài nói là cuốn sách đã được tiếp nhận rất tốt đẹp sau tám tuần bầy bán và được rất nhiều người đón đọc.

Tờ báo coi đó là một thành công về “lượng” vì gần 1 triệu ấn bản bằng 20 thứ tiếng đã được bán ra. Và đã có ấn bản lần thứ hai được phát hành vì ấn bản thứ nhất đã bán hết trên các quầy hàng của các tiệm sách. Cơ sở xuất bản đã có giao kèo với 14 nhà xuất bản khác, và các nhà xuất bản đang thương lượng để sách được phiên dịch thêm sang 11 ngôn ngữ khác nữa.

Báo L'Osservatore Romano cũng nhận xét vế sự thành công về “phẩm” của cuốn sách, và nhắc đến khả năng cuốn sách “thu hút và làm cho độc giả mê say vì lời văn giản dị, trực tiếp và có tính cách đối thoại.”

Cha Costa nói, cơ sở xuất bản đã nhận được rất nhiều lá thư của các bạn đọc yêu thích khác nhau. “Có biết bao nhiêu độc giả, kể cả những người ngoài Kitô giáo đã cảm thấy có nhu cầu phải nói lên lời cảm ơn sau khi đọc xong cuốn sách.”

Cha tiếp: Các phụ huynh đã tặng cho con em cuốn sách, cũng như các con cái tặng sách này cho cha mẹ, và nhiều người đã mua sách để tặng cho bạn bè và các thân nhân. Cuốn sách này vô song vì trình bầy được “gương mặt nhân bản” của một Giáo Hoàng được biết là “kín đáo.”

Vị giám đốc cơ sở xuất bản Vatican nói: Nhưng, “điều này đi song song với sự tự do kỳ diệu của Đức Thánh Cha Benedict XVI, là người không thoái lui trước bất cứ câu hỏi nào.”

Đối với cha Costa, "'Ánh sáng của Lời Chúa’ được ưa chuộng nhiều vì trên một tầm nhìn rộng lớn, sách đã chạm đến nhiều khía cạnh khác nhau của đời sống Kitô hữu, trở nên một con đường chính thật và thiêng liêng, và điều này làm cho cuốn sách không bị giới hạn trong một mùa, và trở thành một cuốn sách “bán chạy mãi mãi.”

Đối với những ai theo dõi sát những lời nói và các bản văn của Đức Thánh Cha, cha Costa có một lời tuyên bố khác được mọi người hoan nghênh: Cơ sở xuất bản dang chuẩn bị trình bầy “Chúa Giêsu thành Nazareth, Phần II. Tuần Thánh: Từ lúc vào thành GIêrusalem đến lúc Phục Sinh” vào tháng Ba này.

Ngài nói: "Tôi vừa mới gửi bản viết cho các nhà xuất bản sáng nay.” Cha đã ký hợp đồng với 20 nhà xuất bản và đang thương lượng với 5 cơ sở khác.

Những ai đã thích thú đọc Tập I nói về cuộc đời Chúa GIêsu từ lúc chịu phép rửa đến lúc biến hình, đã chờ đợi từ năm 2007 để được đọc phần kế tiếp.