Ngài bầy tỏ lòng thương xót đối với các Kitô hữu bị bách hại

VATICAN, ngày 1, tháng 12, 2010 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tiếp kiến riêng một nhóm người Iraq bị thương trong vụ thảm sát tại Nhà Thờ Chánh Tòa Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Công Giáo Syria tại Baghdad ngày 31 tháng 10 vừa qua.

Linh mục Federico Lombardi, giám đốc văn phòng báo chí Vatican, nói với hãng thông tấn ZENIT là Đức Thánh Cha đã tiếp kiến một nhóm khoảng 50 người sau cuộc triều kiến chung, tại sảnh đường Phaolô VI.

Bệnh viện Gemelli Polyclinic tại Rôma tiếp nhận khoảng 26 người bị thương còn sống sót sau vụ tấn công, gồm có 16 phụ nữ, 3 trẻ em và 7 đàn ông. Họ được chở bằng máy bay từ Baghdad tới cùng với 21 thân nhân.

Vụ tấn công làm cho 58 người thiệt mạng và trên 100 người bị thương. Nước Pháp cũng tiếp đón và chữa trị trong bệnh viện trên 70 người Iraq bị thương.

Linh mục Lombardi cho hay Đức Tổng Giám Mục Fernando Filoni, thừa uỷ nhiệm tổng trưởng bộ ngoại giao Tòa Thánh đã tháp tùng nhóm người này: “Ngài đã thăm các người bị thương tại bệnh viện Gemelli vài ngày trước đây, sau khi họ được chở tới, và cảm thấy rất gần gũi đối với quốc gia Iraq và các Kitô hữu Iraqi, vì ngài là khâm sứ Tòa Thánh tại Iraq trong phần lớn thời gian khủng khiếp nhất của cuộc chiến tại đây.”

Phát ngôn viên tiếp: " Đức Thánh Cha đón chào từng người trong bọn họ và nói vài lời bộc phát về sự gần gũi, an ủi và cầu nguyện. Họ đưa ngài xem hình ảnh của một số nạn nhân bị thiệt mạng vì bom nổ.”

Linh mục Lombardi giải thích rằng cuộc tiếp kiến là “một phương cách khác để bầy tỏ sự gần gũi và ưu tư của Đức Thánh Cha và của Giáo Hội hoàn vũ đối với số mệnh của các Kitô hữu, không những chỉ ở Iraq, mà còn ở các vùng khác tại Trung Đông và trên thế giới, tại các nơi này họ là nạn nhân của sự bạo hành và bất công.”