SYDNEY - Sáng thứ Bảy 9.10.2010, Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney đã cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi Bổn Mạng Curia tại nhà thờ St Therese Lakemba.

Sau phần đền tạ với chuỗi Mân Côi Mùa Mừng. Cha FX Nguyễn Văn Tuyết bắt đầu bài huấn từ với đề tài: Tại Sao Chúa đáp trả những lời cầu nguyện của chúng ta quá chậm? Trong huấn từ cha nhắc rằng Chúa không vội vàng nhưng rất đúng giờ và rằng chậm trễ không có nghĩa là Thiên Chúa từ chối lời cầu xin của chúng ta. Hãy kiên nhẫn.

Xem hình ảnh

Cao điểm của ngày bổn mạng là Thánh lễ do Cha FX Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền Cựu Linh giám và Cha Hà Ngọc Đoài cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Trong bài giảng Cha Tuyết kết hiệp 4 mầu nhiệm của mùa Vui, Thương, Mừng và Sáng của Chuỗi Mân Côi một cách linh động và đưa đến ý nghĩa rằng các mầu niệm của chuổi Mân Côi cho thấy Đức Maria là mẫu mực cho đời sống của mọi Kitô hữu, một đời sống gắn bó với ý định của Thiên Chúa được tác động mạnh mẽ bởi tiếng xin vâng. Cha đưa ra thách đố: mừng bổn mạng chúng ta thử suy nghĩ xem những gì đang thách thức chúng ta hôm nay? Sống trong một xã hội nơi mà những giá trị luân lý đang bị sụp đổ; nơi mà đức tin ngày càng bị thờ ơ và lãnh đạm. Chúng ta có nên trở lại với niềm tin để lần hạt mân côi để tìm cho chúng ta một nơi trú ẩn trong trái tim vẹn sạch Đức mẹ hay không? Cha khuyên anh chị em Legio hãy cố gắng để khám phá các chặng đường của các Mầu Nhiệm Chúa Kitô trong chuổi mân côi để các mầu nhiệm này trở thành những chặng đường đời của mỗi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Đinh Kiên Giang Phó Chủ tịch Kế Hoạch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn và ông cũng ngỏ lời cảm ơn về những sự trợ giúp mà Legio Mariae đã dành cho Cộng Đồng trong nhiều năm tháng qua. Kế tiếp ông Lý Ngọc Thuyên Trưởng Curia lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Sau Thánh lễ, mọi người qua bên hội trường của nhà thờ tham dự tiệc liên hoan và chương trình văn nghệ do cây nhà lá vườn