Suy đồi đạo đức trong cán bộ chính quyền gia tăng

Sài Gòn (AsiaNews) – Chủ nghĩa tiêu thụ đang dẫn dắt một số lớn cán bộ, nhân viên chính quyền tại Việt Nam đi đến suy đồi đạo đức. Vì thế, các cán bộ Đảng Cộng Sản xem quan hệ ngoài hôn nhân là chuyện "bình thường". Đây là tiết lộ của một khảo sát gần đây được thực hiện bởi Madame Trinh, người đã phỏng vấn khoảng 100 đảng viên làm việc tại quận Phú Nhuận, nêu bật các trường hợp dính vào cưỡng dâm, thường dính dáng đến gái mại dâm và ngoại tình là phổ biến trong mọi "tầng lớp".

Văn phòng Thống Kê quận Phú Nhuận tiết lộ cho AsiaNews hay: "trong những năm gần đây, so với 18.420 cặp vợ chồng đã kết hôn, đã có 3.518 cặp vợ chồng đã ly hôn, 19,08% trong số đó là các cặp vợ chồng trẻ. Lý do chính cho việc chia tay là có các mối quan hệ ngoài hôn nhân".

Bà Nguyễn Thị L, một nhà tư vấn ở quận Phú Nhuận cho hay: "Tình hình thực tế là trong các văn phòng chính quyền tại TPHCM, ngày càng trở nên phổ biến chuyện có quan hệ hệ ngoài hôn nhân với công chức nhà nước khác hoặc cấp quản lý".

Ông H. cho AsiaNews hay: "Tại thời điểm này, có khoảng ba triệu đảng viên Đảng Cộng Sản, nhưng đảng viên tốt là rất ít, họ thường là người nghèo và không có nhiệm vụ quan trọng. Những người tốt đã làm việc với người dân và cho người dân, cho đất nước".

Vì lý do này, các tôn giáo nên tham gia vào giáo dục, tâm linh và hoạt động xã hội để giảm thiểu chuyện "thiếu đạo đức và các tệ nạn xã hội trong cơ cấu xã hội".