Trận bão nhiệt đới khiến cho 152 người thiệt mạng và 100 người mất tích.

VATICAN, ngày 3 tháng 6, 2010 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI bầy tỏ lòng thương xót đối với các nạn nhân và những thiệt hại do trận bão nhiệt đới Agatha gây nên tại Guatemala, và kêu gọi các Kitô hữu bầy tỏ “tâm tình bác ái thiết tha” đối với những người bị ảnh hưởng.

Đức Thánh Cha bầy tỏ trong một điện tín được Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Tổng Trưởng Ngoại giao Tòa Thánh ký tên, và được Vatican phổ biến hôm nay. Điện tín được gửi cho Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher, Khâm sứ Tòa Thánh tại Guatemala.

Bão Agatha đánh vào quốc gia Trung Mỹ này ngày thứ ba vừa qua, nơi chính quyền báo cáo có 152 người thiệt mạng và 100 người mất tích.

Trong điện văn Đức Thánh Cha Benedict XVI nói, ngài “rất đau buồn khi được tin về những thiên tai đã giáng xuống quốc gia thân yêu này, làm cho nhiều nạn nhân bị chết, bị thương và thiệt hại vật chất nặng nề, và khiến cho nhiều gia đình bị vô gia cư.”

Sau khi bầy tò tình liên đới ủi an và hứa cầu nguyện cho họ, Đức Thánh Cha kêu gọi cộng đồng Thiên Chúa gia tăng “tâm tình bác ái thiết tha, và cộng tác trong việc tái thiết những khu vực bị tàn phá.”

Điện văn cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế và các chức quyền Guatemala hãy “hành động theo tình thân hữu liên đới,” để họ có thể “giúp đỡ hữu hiệu cho quốc gia này vượt qua những ngày tháng khó khăn.”

Từ ngày Thứ Năm vừa qua, Guatemala đã bị ảnh hưởng vì vụ núi Pacaya, nằm gần thủ đô đã phun lửa, và quốc gia này đã chịu thiệt hại nặng nề về ngành canh nông. Chính quyền báo cáo là đã mất gần 60% hoa lợi của mùa cà phê, đây là nguồn lợi tức chính của quốc gia này.