Hôm nay, đại diện hai chính phủ Nam và Bắc Hàn đã đồng ý tổ chức cuộc nói chuyện cấp cao tại Hán Thành vào trung tuần tháng 8 xoay quanh các vấn đề kinh tế và đoàn tụ gia đình.

Mặt khác, giới chức Nam Hàn cho biết Bắc Hàn cũng đã chấp thuận gửi phái đoàn sang tham dự Á Vận Hội được tổ chức ở thành phố Pusan của Nam Hàn từ ngày 29 tháng 9 cho đến này 14 tháng 10 tới đây.

Ðôi bên cũng xác định sẽ tổ chức cuộc tranh tài bóng đá hữu nghị giữa hai hội tuyển đại diện cho hai miền Triều Tiên tại Hán Thành vào tháng 9 tới.

Các diễn tiến mới nhất trong quan hệ giữa Hán Thành và Bình Nhưỡng được xem là dấu hiệu quan trọng mở đường cho việc cải thiện tình hình căng thẳng thời gian qua trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, tin tức từ Tokyo cũng cho biết, giới chức Hội Hồng Thập Tự của Nhật Bản và Bắc Hàn sẽ hội kiến với nhau trong hai ngày 18 và 19 tháng 8 tới đây tại Bình Nhưỡng, trước khi diễn cuộc tiếp xúc giữa các nhà ngoại giao của hai nước vào cuối tháng này.

Theo dự trù trọng tâm cuộc nói chuyện giữa giới chức Hội Chữ Thập Ðỏ xoay quanh vấn đề Tokyo tố giác Bình Nhưỡng đã bắt cóc ít nhất 11 người Nhật trong thập niên 70 và 80.

Về phần mình, từ trước đến nay Bình Nhưỡng luôn nhất mực phủ nhận điều này.