Như Vietcatholic loan tin trước đây, Chủ Tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã nồng nhiệt ngỏ lời mời Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến thăm nước của Ông. Nay thì Chủ Tịch Đảng Dân Chủ Nam Hàn, Ông Lee Hae-chan, cho biết có thể Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ thăm Bắc Triều Tiên vào mùa Xuân năm sau. Ông không cho biết nguồn tin trên được trích dẫn từ đâu.

Chủ Tịch Lee nói trong một cuộc họp với các quan chức cao cấp của Đảng Dân Chủ Nam Hàn rằng “ Tôi đã nghe có chuyện Đức Giáo Hoàng Phanxicô muốn thăm Bắc Triều Tiên vào mùa Xuân năm tới”.

Được biết Chủ Tịch Kim Jong-un của Bắc Triều Tiên đã nhờ Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in chuyển lời mời Đức Giáo Hoàng tới thăm Bắc Triều Tiên, nhân dịp Tổng Thống Nam Hàn có chuyến viếng thăm Tòa Thánh Vatican trong 2 ngày.

Nếu Đức Giáo Hoàng đến thăm, thì đây sẽ là lần đầu tiên một vị Giáo Hoàng đến thăm quốc gia cộng sản Bắc Triều Tiên.

Riêng đối với Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn, cuộc viếng thăm của ĐGH sẽ mang ý nghiã đặc biệt là thúc đây việc hòa giải và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Đồng thời các nhà lãnh đạo Giáo Hội Nam Hàn cũng kỳ vọng rằng, nếu có cuộc viếng thăm của ĐGH, thì Bắc Triều Tiên nên thực thi một số cải cách về tự do tôn giáo.

.