Đức Thánh Cha Benedict XVI khuyến khích lần hạt Mân Côi tại Bồ Đào Nha

FATIMA, Bồ Đào Nha, ngày 12, tháng 5, 2010 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI khuyến khích các tín hữu bắt chước Mẹ Maria trong việc xin vâng theo Thánh Ý Chúa, ngài khuyên dùng cuỗi Mân Côi như một phương pháp để suy niệm về sự tham dự của Mẹ trong đời sống chúng ta ngày nay.

Đức Thánh Cha suy niệm về vai trò của Đức Mẹ và chuỗi Mân Côi ngày nay trong chuyến hành hương của ngài đến thăm Nguyện Đường Fatrima. Đức Thánh Cha đang ở bên Bồ Đào Nha vào ngày thứ hai trong chuyến viếng thăm 4 ngày.

Hàng vạn tín hữu xếp hàng tại quảng trường Nguyện Đường, mang các cây nến đã được thắp sáng khi màn đêm buông xuống. Cuộc hành hương của họ đánh dấu nghi lễ truyền thống ngày 13 tháng 5 mừng Lễ Đức Mẹ Fatima, năm nay đặc biệt vì đánh dấu đệ Thập Chu Niên ngày Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II phong Chân Phước cho Jacinta and Francisco, là hai trong số 3 mục đồng được thấy Đức Mẹ hiện ra.

Đức Thánh Cha nói: "Tất cả các bạn cùng đứng nơi đây với những cây nến thắp sáng trong tay, trong giống như một biển ánh sáng chung quanh nguyện đường giản dị này, đã được xây cất với lòng trìu mến để vinh danh Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng ta, con đường từ trần thế trới Thiên Đàng của Mẹ hiện ra với các trẻ mục đồng như một con đường sáng.”

Đức Thánh Cha tiếp và nói về ánh sáng Mẹ Maria có. “Mẹ Maria cũng như chúng ta không tự mình có ánh sáng: chúng ta nhận được ánh sáng từ Chúa Giêsu. Sự hiện diện của Người bên trong chúng ta gợi lại mầu nhiệm và lời kêu gọi của bụi gai cháy đã có lần mời gọi Môisen trên núi Sinai và vẫn còn đánh động những ai ý thức được rằng lửa sáng này vẫn cháy trong chúng ta nhưng không thiêu đốt chúng ta."

"Chúng ta chỉ là một bụi cây, nhưng là bụi cây nơi vinh quang của Thiên Chúa đã giáng xuống.”

Đức Thánh Cha nói là trong thời đại chúng ta, “trong đó đức tin tại nhiều nơi dường như là một ánh sáng đang bị đe doạ bị tắt ngấm vĩnh viễn,” ưu tiên cao nhất là “làm cho Thiên Chúa hữu hình trong thế gian và mở cho nhân loại một con đường đi tới Thiên Chúa.”

Ngài khuyên "Đừng sợ nói với Thiên Chúa và bầy tỏ những dấu hiệu của đức tin, không hãi sợ, hãy để cho ánh sáng của Chúa Kitô chiếu sáng trước sự hiện diện của con người ngày nay.”