Đức Thánh Cha Gặp gỡ giới trẻ tại Rôma

ROME, Thứ sáu 26 tháng 3, 2010 (Le Monde vu de Rome) - Đức Thánh Cha Benedict XVI đã mời giới trẻ học biết Thiên Chúa, nhận biết tình yêu của Người và “kế hoạch” của Người cho đời sống chúng ta.

Đức Thánh Cha đã gặp gỡ buổi tối 25 tháng 3, giới trẻ Rôma nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Còn vài ngày nữa là đến Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, sẽ khai mạc ngày 28 tháng 3 sắp tới, là ngày Lễ Lá, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã trả lời câu hỏi của một trong ba người trẻ: “Con có thể làm được gì đẹp đẽ và cao cả trong đời sống không?”

Đức Thánh Cha Benedict XVI đã giải thích: “Bước thứ nhất phải làm là tìm biết Chúa, là hiểu rằng đời sống là một quà tặng, và đời sống rất tốt đẹp.” Ngài tiếp: “Yêu mến Thiên Chúa là phải biết Người, và phải nhớ rằng đời sống của mỗi người đã được Thiên Chúa mong muốn cho đến muôn đời.”

Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh trước 70.000 người trẻ hiện diện trong buổi đọc kinh tối.

Đức Thánh Cha tiếp bằng cách nhắc lại Mười Điều Răn: “Rồi phải yêu mến tha nhân, Mười Điều Răn là các quy luật hướng dẫn con đường tình yêu với các điểm thiết yếu này. Đó là: “gia đình như nền tảng của xã hội; phải kính trọng đời sống như một qùa tặng của Thiên Chúa; phải có một tính dục có trật tự trong mối liên hệ giữa một người đàn ông và một người đàn bà; một trật tự xã hội, và cuối cùng là sự thật.”

Trong câu trả lời, Đức Thánh Cha Benedict XVI cũng mời gọi các người trẻ tìm kiếm “ơn gọi” của họ và học cách “sống ở bất cứ nơi nào.” Ngài tiếp: “Thiên Chúa có một kế hoạch cho mỗi người chúng ta,” chúng ta cần phải khám phá ra kế hoạch ấy. Ngài chúc cho giới trẻ biết học cách hiến thân đời sống cho tha nhân. Ngài nhấn mạnh: Đây là “điều thiết yếu” và “điều này có nghiã là phải từ bỏ chính mình.”