Cơ quan này đã được thành lập cách đây 10 năm theo lời yêu cầu của Đức Gioan Phaolô II

Cơ quan Populorum Progressio, do Đưc giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập để ngâng đỡ những cộng đồng bản xứ và những nông dân America Latine, vừa mới phê chuẩn việc tài trợ cho 223 dự án phát triển lên tới 1. 895. 300 US dollars tất cả.

Đã lấy quyết định trong cuôc họp hằng năm của Hội đồng Quản trị Cơ quan, trong các thành phố Sucre và La Paz, tại Bolivie, theo một thông cáo phổ biến hôm nay do Phòng Báo chí Toà Thánh, và có chữ ký của Đức Cha Francisco Azcona San Martin, phó chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng Cor Unum.

Trên 270 dự án trình bày trong cuộc họp, 223 được phê chuẩn. Số tiền cần thiết cho việc tài trợ các dự án được phê chuẩn, sẽ gởi tới các người trách nhiệm mổi dự án, trong vòng tháng 8.

Colombie, Pérou và Bolivie là những xứ sẽ nhận tiền trợ giúp nhiều nhất. Những xứ Antilles, Cuba và Honduras là những xứ trình bày ít dự án nhất.

Cơ quan đã phê chuẩn 1. 820 dự án từ ngày thành lập, cách đây 10 năm. với một số vốn toàn diện hơn 15 dollars một chút.

Cơ quan Populorum Progressio có mục đích cổ võ sự phát triển trọn vẹn những cộng đồng nông gia nghèo nhất châu America latine và vùng Carabes (những cộng đồng bản xứ, người lai, Mỹ gốc châu Phi.

Trụ sở Cơ quan nằm tại Hội đồng Giáo hoàng Cor Unum, chủ tịch Hội đồng là tổng giám mục Paul Josef Cordes, ngài cũng là chủ tịch Cơ quan và vị đại diện hợp pháp của Cơ quan. Đức Cha Cordes đã dự cuộc hợp tại Bolivie.

Hội đồng Quản trị gòm 6 giám mục America latine và có sứ vụ nghiên cứu và phê chuẩn các dự án phát triển toàn vẹn được giới thiệu trong năm, cũng như theo dõi việc tuân giữ các điều lệ của Cơ quan.