Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là cuộc biểu tình dữ dội của anh chị em giáo dân Công Giáo tại thủ đô Mexico City tại trước tòa án hình sự của thành phố này, yêu cầu trả tự do tức khắc cho Cha Francisco Javier Bautista.

Trong một diễn biến gây quan ngại sâu xa tại Mễ Tây Cơ và trên thế giới, cha Bautista đã bị cáo buộc tội giết người.

Tưởng cũng nên nhắc lại là Cha Francisco Javier Bautista, 58 tuổi, cha sở giáo xứ Cristo Salvador, và cũng là nhà trừ quỷ của tổng giáo phận Mexico City, đã bị bắt vì tội giết người vào ngày 19 tháng Sáu. Năm ngày trước đó, cha Bautista đã cử hành thánh lễ an táng cho nạn nhân là anh Leonardo Avendano Chavez, 29 tuổi, vừa tốt nghiệp thạc sĩ tại một trường đại học Công Giáo.

Chiều ngày 11 tháng Sáu, anh Avendano đã đến giáo xứ Cristo Salvador, nghĩa là Chúa Kitô Đấng Cứu Độ, để gặp cha Bautista trong một chương trình tìm hiểu về đời sống thánh hiến.

Hai ngày sau đó, anh Avendano được tìm thấy đã chết trong chiếc xe hơi của mình.

Trong cuộc họp báo, công tố viện giải thích rằng nhà chức trách tình nghi cha Bautista là hung thủ giết người vì những lời khai của ngài với cảnh sát thiếu nhất quán.

Người đứng giải thích với đám đông trong đoạn video này là ông Josué Vicente Avendaño, là anh ruột của nạn nhân. Ông nói với mọi người rằng trên người của em ông có rất nhiều vết bầm tím cho thấy nạn nhân đã bị tra tấn và đánh đập dã man trước khi chết.

Ông không tin rằng cha Bautista có đủ sức mạnh và lòng nhẫn tâm gây ra những vết thương và cái chết này cho em ông. Ngài có lẽ đã là con dê tế thần cho cảnh sát và nhà cầm quyền để khỏa lấp thực tế là họ không đủ khả năng đem lại trật tự trị an cho đất nước.

Hơn 6,000 anh chị em giáo dân tại giáo xứ Cristo Salvador, đã ký vào một thỉnh nguyện thư kêu gọi bà Claudia Sheinbaum, là Đô Trưởng thủ đô Mexico City trả tự do ngay lập tức cho cha sở của họ.

Các buổi canh thức cầu nguyện cũng đã được tổ chức tại giáo xứ Cristo Salvador để cầu nguyện cho vị linh mục.

Cha Bautista chắc chắn đã bị bắt vì nhà cầm quyền muốn tìm một con dê tế thần. Anh chị em giáo dân tố cáo như trên trong các cuộc biểu tình.

Từ năm 2012 cho đến nay, ít nhất 24 linh mục đã bị giết ở Mễ Tây Cơ. Điều lạ lùng là cho đến nay chưa có ai bị bắt trong các vụ sát hại này. Phần lớn các vị bị giết vì lên tiếng tố cáo các băng đảng mua bán ma túy. Các băng đảng này coi Giáo Hội Công Giáo là một trở ngại cho công việc kinh doanh của họ.


Source:Expansión Política