THÔNG ĐIỆP VỀ XÃ HỘI CHƯA SẴN SÀNG VÀO MÙA HÈ



VATICAN 11, tháng 3, 2008 – Thông điệp thứ ba của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI về các vấn đề liên quan đến giáo huấn Công Giáo về Xã Hội và Toàn Cầu Hóa có lẽ sẽ không sẵn sàng trước mùa hè năm nay, theo Đức Hồng Y Tarcisio Bertone.

Tổng Trưởng Bộ Ngoại Giáo Tòa Thánh cho thông tấn xã ANSA hay hôm Chủ Nhật vừa qua trong khi ngài thăm viếng Azerbaijan. Ngài không nghĩ rằng thông điệp này có thể được ấn hành trước những ngày nghỉ hè vì Đức Thánh Cha vẫn còn đang soạn thảo, suy nghĩ thêm và duyệt lại.

Đức Thánh Cha dành hai thông điệp đầu tiên cho các nhân đức tình yêu và hy vọng. Thông điệp đầu tiên của ngài "Deus Caritas Est" (Thiên Chúa là Tình Yêu) được phổ biến năm 2005, and "Spe Salvi" (Cứu Rỗi trong Hy Vọng) được phổ biến vào tháng 11 vừa qua.

Đức Hồng Y Bertone nói, "Thông điệp cần được soạn thảo kỹ càng. Đức Thánh Cha đang suy nghĩ, ghi chép và duyệt lại thật kỹ lưỡng. Tôi không muốn nói rằng Đức Thánh Cha là một người ưa thích sự toàn hảo, nhưng trên một hình thức nào đó chính ngài là như vậy."

Đức Hồng Y thêm rằng thông điệp cũng sẽ phải được dịch ra nhiều thứ tiếng trước khi được phổ biến, và Toà Thánh hy vọng sẽ cho phát hành một ấn bản tiếng Trung Hoa cùng với các sinh ngữ chính khác. "Spe Salvi" đã được xuất bản bằng tám sinh ngữ.