Cộng Đồng Nam Úc Đón Mừng Tân Niên, Mồng Một Tết


Thánh Lễ đón Tân Niên lúc 7 giờ tối Mồng Một Tết Mậu Tý, do Đức Giám Mục Philip Wilson Tổng Giám Mục giáo phẫn Adelaide, Nam Úc chủ tế, cùng đồng tế có Đức Ông Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, Lm. Nguyễn Viết Huy SJ phó quản nhiệm Cộng Đồng, Lm Trần Quang Tòng phó xứ Hectoville, Lm. Trịnh Văn Phát phó xứ nhà thờ chính toà Adelaide và Lm. Trần Hữu Ninh từ Việt Nam qua Úc thăm thân nhân.
TẾ Lễ Tổ Tiên


Trước khi cử hành Thánh Lễ, Đức Ông Paul Minh Tâm cùng Ban Tế Lễ đã đến trước bàn thờ Tổ Tiên, tế lễ và niệm hương.

Bài giảng trong trong Thánh Lễ ĐTGM đã dựa vào hình ảnh gia đình Thánh Gia để nói lên ý nghĩa ngày Tết Âm Lịch là ngày họp mặt, ngày đoàn tụ gia đình, rất tốt đẹp theo phong tục, tập quán và văn hóa của Cộng Đồng Việt Nam.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông Nguyễn Quốc Hiệp chủ tịch Cộng Đồng đã lên chúc TẾT Đức Tổng Giám Mục, quí Linh Mục và quí tu sĩ Nam Nữ cùng toàn thể Cộng Đồng.

Cộng Đồng đã có những lễ vật đặc biệt chúc TẾT Đức Cha và mỗi tu sĩ một tấm bánh chưng Việt Hương.

ĐTGM Hái Lộc Xuân
Kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha làm phép cây Lộc Xuân, sau đó Ngài đã hái một Lộc Xuân cho Cộng Đồng và một Lộc Xuân cho chính Ngài. Các Lộc Xuân này đã được trao cho Đức Ông Quản Nhiệm công bố trước Cộng Đồng.

Rồi kế đến các Linh Mục cùng các tu sĩ Nam Nữ và giáo dân kéo nhau lên hái lộc đầu năm.

Lộc Xuân là những lời giáo huấn của Chúa, để mỗi cá nhân áp dụng cho cuộc sống của mình trong suốt năm.

Chấm dứt Thánh Lễ, Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson đã cùng với Cộng Đồng ra sân dưới mái cánh buồm uống cà phê và vui xuân với Cộng Đồng.