Vatican -
Đức Thánh Cha an ủi hai vợ chồng
Hai vợ chồng lang thang đi tìm con
Trong buổi triều yết chung hôm thứ Tư 30/5/2007, Đức Thánh Cha đã bày tỏ lòng thương cảm của ngài với hai vợ chồng anh chị Gerry và Kate McCann, hai người đang bỏ công ăn việc làm để đi tìm con. Hình ảnh hai vợ chồng thất thểu đi tìm đứa con 4 tuổi, bé Madeleine McCann đã gây cho Đức Thánh Cha niềm xúc động đặc biệt. Khi anh chị Gerry và Kate ngỏ ý muốn gặp Đức Thánh Cha để xin ngài cầu nguyện cho gia đình họ, Đức Thánh Cha mau mắn nhận lời và bày tỏ rằng ngài đã ao ước được gặp họ.

32,000 tín hữu hành hương đã tham dự buổi triều yết chung nhưng Đức Thánh Cha đã dành một thời gian đáng kể để gặp gỡ và chia sẻ với anh chị Gerry và Kate. Bé Madeleine McCann, 4 tuổi đã mất tích khi gia đình anh chị Gerry và Kate đang nghỉ hè tại Bồ Đào Nha.

Chị Kate nói với các ký giả sau đó: “Đức Thánh Cha rất tốt với chúng tôi, ngài rất chân thành”. Theo thông tấn xã AP, chị Kate nói Đức Thánh Cha đoan chắc với chị là ngài sẽ cầu nguyện hàng ngày cho bé Madeleine được trở về nhà bình an.

Anh Gary nói: “Ngài thân mật với chúng tôi hơn tôi có thể tưởng tượng được. Sự vỗ về an ủi, những ý nghĩ của ngài và những lời nói của ngài thật dịu dàng hơn chúng tôi có thể hy vọng. Chúng tôi cảm thấy được ủi an trong giờ phút khó khăn này và chúng tôi ghi khắc trong lòng dài lâu về điều này”.

Bé Madeleine McCann đã biến mất hôm 3/5 khi anh chị Gerry và Kate để cháu và hai chị em sinh đôi 2 tuổi, em của Madeleine trong phòng khách sạn để đi mua thức ăn cũng trong khu vực khách sạn Praia da Luz.

Từ ngày đó, hai vợ chồng bỏ cả công ăn việc làm để đi tìm con.