AMSTERDAM, Hòa Lan – Hôm nay (4-1-2003) Giáo phái UFO (sinh vật ngoài trái đất) có liên hệ với phái Raelian lại tuyên bố rằng một em bé thứ hai được chào đời qua phương pháp sao bản vô tính (Cloning) từ một phụ nữ đồng tính luyến ái (Lesbian).

Nghe tin này, các chuyên gia về sao bản vô tính ‘cloning’ lập tức lên tiếng bài bác, cho rằng đây là một lời tuyên bố ngụy tạo chỉ mang tính cach "nổ", đáng làm trò cười cho thiên hạ.

<-- Bà Boisselier và ông Rael Giáo phái này thuộc phong trào Raelian, mấy ngày trước đây đã loan tin một đức bé có tên là Eve sao bản vô tính đầu tiên được chào đời, họ nói trong tuần này sẽ cho thử nghiệm DNA để xác nhận bản sao có đích thực hay không nhưng rồi lại rút lại lời tuyên bố và nay không cho thử nghiệm DNA đứa bé và người mẹ đứa bé nữa!

Theo Ông Bart Overvliet, trưởng chi nhánh Raelian ở Hòa Lan, ông tuyên bố "Chiều qua, một bé gái đã chào đời. Đứa trẻ và người mẹ đều khỏe mạnh. Tôi không biết nơi chốn đứa bé chào đời, có thể ở Hòa Lan, hoặc ở ngoại quốc. Nhưng hiện nay họ đang ở Hòa Lan. "

Người đàn bà hiện ở Hòa Lan cùng với người phối ngẫu đồng tính được miêu tả là mẹ của đứa bé.

Ông Harry Griffin, giam đốc viện Roslin ở Anh Quốc, là nơi đã tạo ra sao bản đầu tiên về loài vật thuộc có vú của thế giới, tức con cừu “Dolly” vào năm 1996, cho biết “giáo phái Raelian này không cung cấp được bằng chứng khoa học nào cho thấy thực sự đã có 2 đứa bé sao bản ra đời cả! Theo ông Overvliet, đứa bé thứ hai cũng được công ty Clonaid sao bản, đây là công ty hôm 26/12/02 cho biết đã sao bản con người đầu tiên của thế giới, có tên Eve, từ một phụ nữ Mỹ 31 tuổi. Đó chỉ là lời tuyên bố ngụy tạo.

Ông Severino Antinori, một bác sĩ chuyên về tạo sinh vô tính đã từng tham gia nhiều công trình sao bản con người, cho biết ông nghĩ “lời tuyên bố về đứa bé sao bản thứ hai cũng giả mạo như đứa bé thứ nhất”.

Clonaid là công ty được hỗ trợ bởi phong trào Raelian, là một giáo phái tin rằng các sinh vật vũ trụ đã xuống trái đất cách đây 25,000 năm và khai sinh ra loài người bằng phương pháp sao bản vô sinh. Tuy nhiên, chính giáo chủ Claude Vorilhon, trước đây là phong viên nhà báo, nay tự gọi mình là "Rael", hôm thứ Sáu cho biết Clonaid, công ty thực hiện các sao bản nói trên có liên hệ với giáo phái Raelian, nhưng biệt lập về phương diện tài chánh. Ông cũng nói rằng tự bản thân ông cũng không thể làm chứng cho những lời tuyên bố nói trên.

Ông Overvliet, 45 tuổi, người Hòa Lan, làm nghề quảng cáo tiếp thị, cho biết người phụ nữ Hòa Lan, mẹ của em bé sao bản, không phải là một tín đồ Raelian. Sao bản con người bị cấm chỉ ở Hòa Lan, nhưng luật pháp lại không cấm một đứa bé sao bản được chào đời ở đây, theo phát ngôn viên bộ Ngọai Giao Hòa Lan. Clonaid, cho biết họ hiện có 2,000 người sẵn lòng trả $200,000 mỹ kim để sao y bản thân mình, hoăc người thân yêu của mình.

Clonaid cho biết, sau 2 em bé này sẽ còn 3 em bé khác được sao bản trong tháng Giêng.

Theo nhận định của các chuyên viên vô sinh và các khoa học gia thì hiện tại việc sao bản vô sinh các loài vật hãy còn rất nhiều khuyết điểm và sau khi tạo sinh thường có biến chứng trầm trọng về bệnh tật và sức khỏe nơi các loài vật như trâu bò, cừu dê, chuột mèo . . . .và các loại vật khác đã được sao bản với những mức độ thành công khác biệt.

Riêng đối với việc sao bản con người, giới khoa học vẫn cho rằng đây là việc làm vô đạo đức, vô trách nhiệm, khiến hài nhi sinh ra có thể là nạn nhân của các tật nguyền sức khỏe biến thiên.

Chính vì lý do đạo đức và luân lý mà Giáo Hội Công Giáo Vatican đã lên án gắt gao việc sao bản bé gái Eve, nếu có thực sự đã xẩy ra, và gọi đây là "bằng chứng của một não trạng tàn ác thiếu hẳn những suy xét đạo đức và nhân bản."

Giáo phái Raelian, tự cho rằng có 40,000 môn sinh toàn thế giới, (nhưng người ta nghi ngờ về con số này) đã lên tiếng bác bỏ những quan ngại về hiểm nguy sức khỏe cho các sinh vật sao bản, và cho rằng các quan ngại được nêu ra để làm cản trở sự tiến bộ của ngành sao bản mà thôi.