Sydney18/06-07 – Tin Tức Công Giáo Thế Giới cho biết các nhà lãnh đạo Đảng Xanh bắt đầu chiến dịch đòi đưa ĐHY George Pell của Úc Châu ra điều trần trước quốc hội về điều mà các chính trị gia này nói ĐHY tỏ ra khinh miệt quốc hội, coi Ngài có kiểu hành xử theo chủ thuyết Staline

Bà Lee Rhiannon, một nhà làm luật thuộc Đảng Xanh, đã dành được sự chấp thuận của Nghị Viện Úc cho phép tổ chức phiên điều trần mời ĐHY Pell đến trả lời vấn đề ngài tuyên bố các dân biểu nào bỏ phiếu thuận cho dự luật phúc chế phôi thai người (cloning) thì vị thế của họ sẽ chịu một hậu quả trong đời sống Giáo Hội.

Dân biểu Rhiannon phàn nàn rằng lời tuyên bố của ĐHY là có ý đe dọa các nhà làm luật. Bà nói thêm “ĐHY đã không hối tiếc gì về lời tuyên bố của Ngài”.

Trong khi đó, ĐHY George Pell cai quản TGP Sydney tuyên bố: “Nếu cần tôi rất hãnh diện được xuất hiện trước ủy ban điều trần để chống lại một âm mưu vụng về muốn giới hạn quyền tự do tôn giáo và tự do ngôn luận”.

Trả lời cuộc phỏng vấn trong một chương trình phát thanh vào ngày 17 tháng 6, ĐHY Pell nói: “Ngài không bao giờ đe dọa ai bằng vạ tuyệt thông”

Ngài nói tiếp “Các chính trị gia ủng hộ việc phúc chế phôi thai người phải nhận ra hậu quả do hành động mình làm”.

ĐHY đã không trả lời câu hỏi là liệu Ngài có từ chối trao Mình Thánh Chúa cho cho các chính trị gia bỏ phiếu thuận cho dự luật đó không?