96. TRỞ VỀ

Có một người mẹ rất chân thành tin tưởng vào Chúa, rất muốn đi vào trong thị trấn tham gia một việc thờ phượng tôn giáo trọng thể, bà ta nói với hai đứa con:

- “Ái dà, nếu hôm nay mẹ có thể đi đến nhà thờ để thờ kính Thiên Chúa thì tốt biết mấy, nhưng đường lên thị trấn thì quá xa, mà ngựa của chúng ta thì đã bán đi rồi, xe ngựa thì không thể dùng.”

Các con lập tức đi kéo xe ngựa đến và nói với mẹ là chúng nó sẽ kéo xe đưa bà đến nhà thờ. Bà mẹ rất là muốn đi nhà thờ nên gật đầu ưng thuận. Người trong thị trấn nhìn thấy họ thì cảm thấy bà mẹ rất là thành kính và con cái thì rất hiếu thuận, nên cảm động rơi nước mắt, mọi người chạy đến vây quanh họ, trên đường đi rắc đầy hoa tươi vui vẻ hát rằng: “Vinh quang đều quy về cho người mẹ vui tươi và con cái hiếu thuận...”

Trong tiếng hát và tiếng hoan hô, họ đi thẳng đến nhà thờ.

Người mẹ tràn đầy nước mắt quỳ trước bàn thờ toàn tâm toàn ý cầu nguyện:

- “Kính lạy Thiên Chúa, xin Ngài chúc lành cho hai đứa con của con, để chúng nó có cuộc sống mà Ngài cho rằng là có giá trị nhất.”

Sau khi tham dự thánh lễ xong thì hai đứa con cũng kéo xe đưa mẹ chúng nó trở về nhà, tối đến chúng nó rất vui vẻ lên giường đi ngủ.

Sáng sớm hôm sau, bà mẹ đến phòng ngủ để kêu chúng nó thức dậy, nhưng phát hiện trên khuôn mặt của hai đứa nhỏ đều phát ra ánh sáng rất đẹp giống như thiên thần vậy. Hóa ra hai đứa đã an nhiên đi vào giấc ngủ triền miên, Người mẹ nhìn thấy hai đứa con yêu quý của mình chết rồi thì lập tức đau khổ vô cùng. Nhưng qua một lúc sau bà ta ngẫng đầu lên, nói:

- “Lạy Thiên Chúa kính yêu, Ngài đã nhậm lời của con cầu nguyện phài không? Bây giờ con đã hiểu, sự chết là bình lặng và thần thiêng, là chúng con có thể yêu cầu sự trở về hoàn mỹ nhất. Con của con giờ đây đang ở bên Ngài, thế gian này không thể báo đáp sự hiếu thuận của chúng nó, cho nên Ngài đã đem chúng nó về thiên đàng.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 96:

Chúng ta thờ kính Thiên Chúa và tuân theo thánh ý của Ngài, chỉ cần chúng ta còn sống thì chúng ta sẽ tôn thờ tất cả những đạo lý thuộc về Chúa, chúng ta sẽ càng ngày càng yêu Ngài hơn.”

Chỉ có tuân theo thánh ý của Thiên Chúa thì chúng ta mới thấy hạnh phúc trong đau khổ, và tìm thấy hạnh phúc giữa những lo toan.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info