92. YÊU QUÁI

Nửa đêm, Mã Kim len lén trèo qua vườn của một ngôi biệt thự, ăn cắp hai bao trái cây, dự tính là mang một bao đi về nhà trước.

Nó đi ven bức tường, bất thình lình đồng hồ trong cái tháp đổ lên mười hai tiếng, gió lạnh như cắt từ trên cây cao thổi xuống phát ra âm thanh đáng sợ. Đột nhiên, Mã Kim phát hiện một bóng đen bước theo nó, nó đi thì bóng đen cũng đi, nó dừng thì bóng đen cũng dừng, trên lưng giống như cũng vác một cái bao lớn.

Mã Kim sợ hãi, hét lên một tiếng quăng cái bao và chạy thục mạng, yêu quái cũng chạy theo nó cho đến đầu bức tường rồi bống nhiên biến mất.

Ngày hôm sau, Mã Kim đem chuyện ma quái này nói vởi mọi người, nhưng tuyệt đối không nói đến mình. Cùng ngày đó, thị trưởng kêu nó đến, nói với nó:

- “Tối hôm qua mày ăn cắp trái cây trong ngôi biệt thự, bởi vì trên cái bao có đề tên cha của mày, cho nên chúng ta mới biết chính mày ăn cắp, mày sẽ bị phạt giam trong cái tháp. Thật ra tối hôm qua mày nhìn thấy cái bóng đen, nó không phải là ma quái gì cả, chỉ là mày nhìn thấy cái bóng của mày mà thôi, ánh trăng rất sáng nên phản chiếu lại cái bóng của mày in rất rõ trên bức tường.”

Thị trưởng lại nói tiếp:

- “Người đi trong bóng tối thì luôn luôn thấp thỏm lo âu, ngay cả tiếng gió thổi lá cây bay cũng làm họ sợ hãi, đối với cái bóng của mình cũng chạy trốn, đó chính là tình hình của mày tối hôm qua vậy.”

Suy tư ngắn 92:

Chỉ cần kính sợ Thiên Chúa thì mãi mãi chúng ta sẽ không sợ bất cứ người nào. Ơn kính sợ Thiên Chúa là một trong bảy ơn của Đức Chúa Thánh Thần, ơn kính sợ này dạy chúng ta một điều là ngoài Thiên Chúa ra chúng ta sẽ không sợ bất cứ ai, kể cả ma quỷ, bởi vì không một ai trên thế gian này có thể giết cả linh hồn và thân xác của chúng ta.

Chỉ có Thiên Chúa mới giết cả hồn và xác của chúng ta mà thôi.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info