ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP SÀI GÒN: KHAI MẠC HÀNH HƯƠNG MINH NIÊN

Như truyền thống từ nhiều năm trước và đặc biệt trong sứ mạng “làm cho Thế Giới biết Mẹ”. Dòng Chúa Cứu Thế vẫn tổ chức Hành Hương Minh Niên vào dịp đầu năm mới.

Xem Hình

Năm nay, đặc biệt hơn mọi năm đó là cộng đoàn cùng hành hương với bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép. Được biết bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được chuyền đi khắp các nước Đông Nam Á và trong những ngày này, bức Ảnh này được về Việt Nam và chiều nay hiện diện tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng.

Đầu giờ chiều hôm nay, mùng 1 Tết Nguyên Đán, từ rất sớm, những tấm lòng yêu mến Mẹ cách đặc biệt đã trở về với ngôi Đền kính Mẹ thân thương mang tên Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng. Dẫu trời nắng và khí hậu khá oi nhưng không cản được bước chân của những tấm lòng kính Mẹ.

16 g 30, cộng đoàn cùng hướng về đoàn đồng tế cất bước lên đường hành hương với Mẹ. Người đi sát cạnh Linh Ảnh Tình Yêu cùng đoàn linh mục đồng tế đó chính là Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc cũng là chủ tế trong Thánh Lễ sau cuộc hành hương này.

Đi cạnh Đức Tổng Phaolô có Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích – Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế - cùng với rất đông quý Cha thuộc Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn và một số Cha khác về thăm gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.

Đoàn rước Mẹ chiều hôm nay đủ các thành phần dân Chúa từ các hội đoàn trong cũng giáo dân hay lui tới với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Bước lên đường hành hương với Mẹ chiều hôm nay, cộng đoàn được Cha Anphongsô Trần Ngọc Hướng hướng dẫn cách sốt sắng.

Trong tâm tình cũng như ý hướng của ngày đầu năm, cha Anphongsô mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên Mẹ Maria là Nữ Vương ban sự Bình An như muốn ngỏ lời với Mẹ ban bình an cho con cái của Mẹ trong năm mới 2017 này.

Cuộc hành hương kết thúc, 17 g 00 cộng đoàn bước vào Thánh Lễ cầu bình an trong năm mới Đinh Dậu này.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích –Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế - ngỏ đôi lời chào mừng Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến với cộng đoàn trong Thánh Lễ chiều nay.

Mở đầu bài chia sẻ, Đức Tổng ngỏ lời nói thói quen của Dòng Chúa Cứu Thế vì cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế vẫn thường tổ chức các cuộc kiệu hành hương kính Đức Mẹ vào những ngày đầu năm Âm Lịch mà chúng ta đã làm. Đây là điều làm đẹp lòng Đức Mẹ.

Đức Tổng Phaolô nói: “Hôm nay là ngày mùng Một, tôi rất phấn khởi đến với anh chị em, xin Chúa và Mẹ ban cho anh chị em nhiều sức khỏe, nhiều ân sủng và may mắn trong năm mới. Xin Thần Khí của Ngài cho anh chị em để Thần Khí của Ngài trở nên nguồn vui, nguồn sức mạnh cho anh chị em. Xin cho anh chị em giống Đức Mẹ Maria siêng năng lắng nghe Lời Chúa”.

Sau đó, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn cùng để cho Lời Chúa trong trang Tin Mừng hôm nay soi chiếu. Trang Tin Mừng hôm nay mời gọi cộng đoàn tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích đại diện cho cộng đoàn chúc Tết Đức Tổng Phaolô.

Đáp lại lời của Cha Giám Tỉnh Giuse, Đức Tổng bày tỏ niềm vui của Đức Tổng khi Đức Tổng hiện diện chiều hôm nay. Đức Tổng cũng nói lên cảm tình rất đặc biệt với Dòng Chúa Cứu Thế vì lúc 11 tuổi cũng thích đi tu Dòng Chúa Cứu Thế vì các cha Dòng Chúa Cứu Thế giảng Tuần Đại Phúc nhưng lúc đó còn nhỏ quá. .. Năm mới, xin Chúa chúc phúc cho Cha Giám Tỉnh, cho quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế và mọi người đầy tràn lòng thương xót Chúa theo dõi anh chị em suốt cả cuộc đời. Amen.

Sau đôi lời chân tình quý báu, Đức Tổng Phaolô làm phép Lộc Lời Chúa.

Phép Lành cuối Lễ từ tay Đức Tổng Phaolô đã khép lại Thánh Lễ cầu bình an năm mới Đinh Dậu hôm nay.

Phải nói rằng cộng đoàn dân Chúa đã dành cho Đức Tổng những tâm tình hết sức trân quý. Chúng tôi ghi nhận được nhiều và rất nhiều người vây quanh Đức Tổng để như xin Đức Tổng ban phúc lành của Ngài. Dân chúng vây quanh đến độ Đức Tổng phải rất khó khăn mới có thể vào được Phòng Chung của Tu Viện và Cha Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích phải cầm gậy mục tử thay Đức Tổng.

Nguyện xin ơn Thánh Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp tuôn đổ muôn ơn lành cho quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế và cho những ai đến với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thân thương này. Xin trao vào tay Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp tất cả năm mới 2017 này để Chúa chở che, giữ gìn con cái của Chúa và Mẹ trong tình thương của Chúa và Mẹ.