“Cuộc tấn công bạo lực có vũ trang tại giáo xứ Señor de la Clemencia thuộc tỉnh Irapuato, là một sự sỉ nhục đau đớn cho cả cộng đồng”, Đức Giám Mục của Giáo phận Irapuato, là Đức Cha José de Jesús Martínez Zepeda, nói như trên trong điện văn gởi đến thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc.

Hôm thứ Ba, 26 tháng Tư, bốn tên cướp có vũ trang bước vào phòng thánh của nhà thờ, nơi có một linh mục và hai phụ nữ đang trò chuyện sau thánh lễ ban sáng. Một tên côn đồ đã còng tay vị linh mục và hai người phụ nữ trước khi bọn chúng cướp đi tư trang của họ và tất cả những đồ vật có thể bán được của giáo xứ.

Đức Cha Zepeda cho biết thêm:

“Tôi cảm thấy bị tổn thương khi biết rằng một trong những linh mục của chúng ta bị sỉ nhục như thế. Làm như vậy họ đã xúc phạm toàn thể cộng đồng. Rõ ràng là việc buôn bán vũ khí vẫn đang phát triển mạnh, bởi vì, như linh mục chánh xứ cho biết, tất cả họ đều có súng.”

Đức Cha Zepeda đang dự định khuyến cáo tất cả các giáo xứ đề cao cảnh giác hầu giảm thiểu các rủi ro và đảm bảo an toàn. Ngài lưu ý rằng “tội phạm có tổ chức đang ở khắp mọi nơi, trong nhà, các gia đình đang bị cướp, thậm chí ngay trên đường phố khi bạo lực đầy rẫy, bọn tội phạm không tôn trọng bất cứ ai, kể cả các linh mục.”

Các cộng đồng địa phương cảm thấy rất đau buồn bởi thực tế là Giáo Hội đang giúp rất nhiều gia đình có nhu cầu ở khu vực này, nhưng tiếc là tình trạng phạm pháp và nạn buôn bán vũ khí không ngừng gia tăng.