“Hy vọng và phát triển chỉ có được khi lựa chọn hòa bình "

Rome, Ngày 9 tháng 10, 2015 (ZENIT.org)

Đây là lời Đức Thánh Cha tuyên bố trong kỳ họp khoáng đại của Thượng Hội Đồng lần thứ Bốn, ngài mời gọi cử tọa cầu nguyện cho nền hòa bình trên Đại Lục Phi Châu.

* * *

Quý vị thân mến,

Khi đề cập đến công trình sáng nay của của Thượng Hội Đồng, tôi muốn mời quý vị đặc biệt cầu nguyện cho sự hòa giải và nền hòa bình tại Trung Đông.

Chúng ta đang hết sức đau đớn và lo lắng theo dõi những gì đang xẩy ra tại Syria, Iraq, Jerusalem và West Bank, là những nơi chúng ta thấy có sự leo thang về bạo tàn ảnh hưởng đến các người dân vô tội và tiếp tuc đổ dầu thêm vào thảm trạng đau khổ của nhân loại ở mức độ thật lớn lao.

Chiến tranh mang lại sự tàn phá và làm gia tăng những đau khổ cho quần chúng. Hy vọng và phát triển chỉ có được khi chúng ta lựa chọn hòa bình.

Vì thế, chúng ta hãy hiệp nhất trong lời cầu nguyện tha thiết và tin tưởng nơi Thiên Chúa, một kinh nguyện có mục đích biểu hiệu cho sự gần gũi của chúng ta với các người anh em Thượng Phụ và Giám Mục hiện diện, đã đến từ những nơi này, và với các linh mục và giáo dân của họ, cũng như tất cả những người đang sống tại các nơi đó.

Đồng thời, cùng với Thượng Hội Đồng, tôi cũng tha thiết kêu gọi Cộng Đồng Quốc Tế hãy tìm cách giúp đỡ cho các phe liên hệ mở rộng chân trời của họ để vượt qua được những gì là lợi ích riêng tư của họ, và sử dụng những công cụ của Công Pháp Quốc Tế, và các chính sách, để giải quyết các tranh chấp đang tiếp diễn.

Cuối cùng, tôi mong ước rằng chúng ta cũng cầu nguyện cho những khu vực trên Đại lục Phi Châu cũng đang sống trong những hoàn cảnh tranh chấp tương tự.

Xin Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, và là Mẹ yêu dấu của các con cái Mẹ, cầu bầu cho chúng ta.