Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI, Sài Gòn: 1965 - 2015

Thánh lễ đồng tế Khai mạc Năm Thánh Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI, Sài Gòn do Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự vào lúc 18g00 Chúa Nhật III Mùa Vọng, ngày 14/12/2014 tại Thánh đường giáo xứ Nam Hải, đã diễn ra trong bầu khí thật long trọng.

Công tác chuẩn bị đã được Cha xứ Luca Trần Quang Tung hoạch định, cùng với Hội đồng Mục vụ giao việc cụ thể đến các Hội đoàn Công Giáo Tiến hành và từng cá nhân trong giáo xứ thực hiện trước đó nhiều tháng cho đến ngày tổ chức Thánh lễ.

Trong buổi chiều dịu nắng, ngày Chúa Nhật 14/12/2014, từ 16giờ Ban tổ chức cùng cộng đồng dân Chúa giáo xứ Nam Hải đã tụ về khuôn viên Thánh đường, bắt đầu đón tiếp Quý quan khách, Quý Cha, Quý Sơ, Quý tu sĩ , cộng đoàn giáo dân các giáo xứ bạn... Nhiều lẵn hoa chúc mừng của Chính quyền địa phương, của ân nhân , thân nhân, khách mời cũng được gửi đến.

Tiếng trống , kèn kết hợp với tiếng vỗ tay và nụ cười rạng rỡ của mọi người, làm cho bầu khí trong ngôi Thánh đường Nam Hải thêm tưng bừng của một ngày Hội lớn.

17g45' , tiếng người MC thông báo, xe của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đang dần tiến vào cổng, tiếng reo hò phối hợp với những âm thanh khác cùng được cất lên để chào đón Đức Cha.

... Đúng 18 giờ, tiếng chuông ngân vang và ca đoàn giáo xứ khởi hát, đồng thời từ nhà xứ Đoàn rước di chuyển tiến về phía mặt tiền Thánh đường giáo xứ Nam Hải. Mọi người tập trung đầy kín trên sân nhà thờ, nghiêm trang bắt đầu nghi thức Khai mạc Năm Thánh.

Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh
* Sau khi làm dấu Thánh Giá, ĐTGM Phaolô làm phép cờ Tòa Thánh với hai nền vàng - trắng , tiếp theo ông cựu chủ tịch và cựu phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ ( HĐMV) dâng sắc lệnh Tòa Thánh lên Đức TGM.

* Cha Hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn, công bố sắc lệnh Tòa ân giải tối cao ban ơn Toàn xá. Mọi người vỗ tay thể hiện sự vui mừng.

* Đức TGM huấn dụ công bố khai mạc Năm Thánh: " Tôi, Phaolô Bùi Văn Đọc, do thẩm uyền tối cao của Mẹ Hội Thánh, được đặt làm Tổng giám mục Tổng Giáo phận Sài gòn, nhân danh Đức Thánh Cha Phanxicô và với quyền được trao. Tôi công bố KHAI MẠC NĂM THÁNH trong giáo xứ Nam Hải, bắt đầu từ ngày 24 tháng 11 năm 2014 đến ngày 24 tháng 1 năm 2015 "

Khi Đức TGM vừa dứt lời, mọi thành phần dân Chúa cùng vỗ tay đón nhận Hồng ân, cùng lúc ấy lá cờ Hội Thánh cực lớn và bảng logo Năm Thánh được kéo lên cao của tháp chuông với hàng trăm quả bong bóng bay lên, trong pháo hoa sáng rực không gian mặt tiền của Thánh đường Nam Hải.

Tiếp tục nghi thức Khai mạc Năm Thánh là phần dâng Phép Lành Tòa Thánh - Công bố Phép Lành Tòa Thánh

- Đức TGM Phaolô trao Bằng Phép Lành Tòa Thánh cho Cha xứ Luca, trân trọng đón nhận và trao lại cho ông chủ tịch HĐMV nâng lên cao trong tiếng vỗ tay reo mừng cảu mọi người.

Niềm hân hoan như hòa quyện tất cả cộng đồng thành một khối cùng nối gót Đức TGM khi Ngài mở cánh cửa của ngôi Thánh đường giáo xứ Nam Hải để cùng tiến vào bên trong cử hành Thánh lễ đồng tế Khai mạc Năm Thánh Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ NAM HẢI, Sài Gòn.

Trong Thánh lễ Đức TGM đã tỏ ý khen ngợi cộng đồng dân Chúa Nam Hải "biết xác tín Đức tin Kitô, sống vững vàng trong lòng Giáo Hội và Xã hội. Đặc biệt đã phát triển và mở rộng tầm vóc của giáo xứ Nam Hải trong vùng phụ cận về hướng nam còn nghèo nàn Lời Chúa".

Cha Antôn Nguyễn Anh Dũng , nguyên chánh xứ gx Nam Hải công bố sắc lệnh Tòa Ân Giải Tối Cao và Đức TGM Phaolô ban phép lành cuối lễ.
Thánh lễ kết thúc lúc 19g15' cùng ngày. Mọi người hoan hỉ chúc mừng nhau khi ra về. Nhiều người trước khi bước ra cổng Thánh đường, đã đứng lại ngắm nhìn lá cờ Hội Thánh đang tung bay và bảng logo Năm Thánh trên cao của tháp chuông. Có lẽ khi từ nay, khi tiếng chuông Thánh đường Nam Hải, ngân vang lên hàng ngày mọi người lại mong muốn được đến tham dự Thánh lễ để được đón nhận Ơn Toàn Xá.

http://nguyettac-canhtan.blogspot.com/2014/12/50-nam-thanh-lap-giao-xu-nam-hai.html