Sáng ngày 18-07-2015, Giáo xứ Nam Hải, Giáo hạt Hố Nai, Giáo Phận Xuân Lộc hân hoan chào đón Đức Cha Chánh Đaminh Nguyễn Chu trinh Giám Mục Giáo phận về kinh lý mục vụ và ban Bí Tích Thêm sức cho 63 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Hình ảnh

Chào đón Đức Cha Đaminh tại nhà xứ lúc 08g có Cha Xứ Giuse Ngô Quang Nghĩa và quý chức trong Ban Hành Giáo giáo xứ cùng đại diện các đoàn thể. Sau ít phút tiếp Ban Hành Giáo và Ký sổ, Đức Cha Đaminh đã trao bằng chứng nhận cho các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng Trung Tâm Đức Mẹ Vô Nhiễm Núi Cúi.

Rước đoàn đồng tế lên Thánh Đường dâng lễ có Đội kè Thăng Bình Minh, các em thiếu nhi chịu Phép Thêm sức,quý ban hành giáo và quý Cha đồng tế. Đức Cha Đaminh chụp ảnh kỷ niệm cùng các em trước khi hôn Thánh Giá và rẩy Nước Thánh trên cộng đoàn, đoàn rước tiến cung thánh vào trong lời ca nhập lễ.

Thánh lễ được hiệp dâng trong trang nghiêm và thánh thiện.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã kêu gọi quý vị phụ huynh và các cha mẹ đỡ đầu phải sống trọn vẹn với Ơn Chúa thánh Thần để nên gương sáng cho các em và để được hạnh phúc ngay tại chính gia đình mình đẻ có thể lan truyền niệm hạnh phúc đó cho những người chung quanh.

Trong phần nhắn nhủ các em, Đức Cha Đaminh muốn các em đã nhận Ơn Chúa Thánh Thần phải cố gắng sống trung thực, yêu thương mọi người để trở nên hình ảnh sống động của Chúa trong môi trường sống của mình.



Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trưởng Ban hành giáo giáo xứ, thay lời cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Đức cha Đaminh và dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm như tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ. Ông trưởng ban cũng dâng lời cám ơn cha chánh xứ, quý cha, các bậc phụ huynh có con em được lãnh nhận bí tích, các anh chị Giáo Lý Viên cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Đaminh đã chúc mừng giáo xứ Nam Hải hơn 1300 hộ với hơn 2300 giáo dân đã là một giáo xứ đầy truyền thống và năng động trong giáo hạt Hố Nai do Cha Giuse Ngô quang Nghĩa là chính xứ. Đức Cha cầu chúc các gia đình trong giáo xứ luôn sống tinh thần Năm Thánh của Giáo Phận và tinh thần Ngũ Niên của năm Nay là Gia Đình và Giáo Xứ Sống Mầu Nhiệm Thánh Thể bằng đời sống canh tân luôn siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày và quảng đại sẻ chia để gia đình và giáo xứ luôn là gia đình của Thiên Chúa.

Cầu chúc cho Cha Chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Nam Hải luôn hiệp nhất yêu thương xây dựng giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn.