GX NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH: THÁNH LỄ TUYÊN HỨA CỦA 30 EM LỚP BAO ĐỒNG

Sau gần một năm theo học, với sự hướng dẫn tận tình của Cha Gioakim Trần Quốc Toàn và Thầy Giuse Thông. Vào lúc 17 giờ, ngày 19/7/2014 tại Thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã long trọng diễn ra Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa cho 35 em của lớp giáo lý bao đồng. Thánh lễ đồng tế do Cha sở Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự, đồng tế với ngài có quý Cha: Phêrô Mai Văn Thượng, Gioakim Trần Quốc Toàn, Lêô Trần Văn Thanh (Cha sở giáo xứ Kiến Bình). Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý phụ huynh, người đỡ đầu và đông đảo giáo dân trong Giáo xứ.

Xem Hình

Để chuẩn bị thánh lễ được diễn ra sốt sáng và trang nghiêm Cha sở Phaolô đã mời gọi các em đến và gặp gỡ chia sẻ để các em nhìn lại đời sống của mình đồng thời hướng các em đến đời sống của một kitô hữu trưởng thành.

Đúng 17 giờ, Cha chủ tế từ cung thánh tiến xuống cuối nhà thờ để đón rước các em tiến lên bàn Thánh như là để dâng tiến cuộc đời chính các em lên cho Chúa xin Ngài thánh hiến và đồng hành với những người trẻ.

Sau những năm các em theo học giáo lý, từ khi xưng tội cho đến kết thúc lớp Bao đồng. Trải qua 3 năm, đây quả là một hành trình đức tin đầy thách thức đối với các em. Có những em vì lí do bận việc học, bận việc gia đình hay đi làm xa đã không thể tiếp tục học giáo lý sau khi đã thêm sức xong. Những em còn lại, đến nay các em đã hoàn thành chương trình giáo lý Bao đồng. Và trong Thánh lễ chiều nay, các em long trọng lặp lại lời trung tín của mình và lặp lại những gì mà cha mẹ đỡ đầu các em đã thay lời tuyên xưng cho các em trong dịp lãnh nhận bí tích rửa, lần lượt từng em nói tên thánh và họ tên của mình. Không chỉ dành riêng cho những em mà chính ngay cộng đoàn cũng hiệp ý cùng với các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin của minh. Trong bài giảng cha chủ tế mời gọi các em sống xứng đáng với hồng ân mà Chúa thương ban, biết dùng đời sống đạo của mình làm nhân chứng cho Chúa trong cuộc sống.

Nghi thức tuyên hứa được diễn ra sau bài giảng, những bàn tay cùng nhau hướng về sách thánh chung một niềm tin hướng về một đời sống đạo Kitô hữu trưởng thành. Sau nghi thức tuyên hứa đó là dâng của lễ lên Thiên Chúa, cũng chính là dâng những tâm tình tạ ơn của các em, dâng những thành quả mà tất cả cộng đoàn có được nhờ hồng ân Chúa trong thời gian qua. Trong phần hiệp lễ, các em được đón rước Mình và Máu Chúa KiTô trong ngày lễ đặc biệt của các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đôminicô Vũ Xuân Trường - đại diện HĐMV của Giáo xứ và hai em Lớp Bao Đồng đại diện cho tất cả các em lớp Giáo lý đã có đôi lời tâm tình để cám ơn Cha Sở, quý phụ huynh, quý Thầy và cộng đoàn đang hiện diện trong Thánh lễ. Đáp từ, Cha sở có lời chúc mừng các em và nhắn gửi các em những lời chỉa sẻ trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30, sau đó các em chụp hình lưu niệm với quý Cha và gia đình.

Lạy Chúa, xin dâng lên tất cả những người con chập chững bước vào đời. Xin Ngài nâng đỡ thêm sức cho các em, ban thêm niềm tin để cho các em có đủ nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Nhật Hoa