Chúa Nhật III Phục Sinh, ngày 22/04/2012, tại nhà thờ giáo xứ Thượng Lộc đã diễn ra nghi thức tuyên hứa và ra mắt Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) của xứ Đoàn Thượng Lộc. Chủ sự nghi thức là cha tuyên uý Giuse Nguyễn Viết Nam. Cùng tham dự nghi thức có quý thầy Đại Chủng Viện Vinh Thanh, quý Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân xứ Thượng Lộc.

Xem hình ảnh

Sau thời gian hơn một năm huấn luyện và tập sự, được sự dẫn dắt của cha quản xứ, quý thầy Đại Chủng Viện, đoàn TNTT xứ Thượng Lộc nay đã sẵn sàng và đủ điều kiện để ra mắt cộng đoàn dân Chúa. Từ nay, Đoàn TNTT Thượng Lộc chính thức đi vào hoạt động dưới sự dẫn dắt của cha tuyên uý và đội ngũ huynh trưởng giáo xứ. Như thế, phong trào TNTT Việt Nam có thêm một xứ đoàn mới.

5h15, toàn đoàn sẵn sàng hàng ngũ, các nghi thức nghiêm tập và chào đón được bắt đầu để chào đón Cha Tuyên Uý và quý thầy. Sau phần nghiêm tập là vũ điệu XIN TIN YÊU được các em trình diễn một cách đều đặn và hùng tráng.

Đúng 5 h 30, Cha Tuyên Uý làm phép cờ trao cho đoàn trưởng như một cử chỉ trao quyền chỉ huy cho đội ngũ huynh trưởng của đoàn. Sau đó, cha tuyên uý thẩm vấn đoàn sinh về khẩu hiệu của các ngành cũng như của phong trào. Các em thuộc các ngành lần lượt trả lời lớn tiếng, đều đặn và dõng dạc.

Với tư cách là cha tuyên uý, cha Giuse Nguyễn Viết Nam đã nhận lời tuyên hứa và trao khăn cho các em với lời nhắn nhủ: từ nay chúng con hãy sống đời sống CẦU NGUYỆN, RƯỚC LỄ, HY SINH,VÀ LÀM VIỆC TÔNG ĐỒ. Đó là khẩu hiệu của TNTT. Hãy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể và đem Chúa đến cho mọi người trong môi trường sống của mình. Trong lởi huấn từ, cha nhắc nhỡ các huynh trưởng cũng như TNTT thêm rằng, từ nay, danh hiệu TNTT hay huynh trưởng TNTT luôn gắn bó với chúng con suốt cả cuộc đời. Dù đi đâu, làm việc gì chúng con cũng đừng làm mất danh hiệu đó.

Xứ Đoàn giáo xứ Thượng Lộc gồm 139 đoàn sinh thuộc 3 ngành Ấu (50 em), Thiếu (50 em), Nghĩa (39 em), dưới sự dẫn dắt của 26 huynh trưởng.

Kết thúc nghi thức ra mắt và tuyên hứa, Đoàn rước cha chủ tế vào thánh đường và bắt đầu Thánh Lễ Chúa Nhật III Phục Sinh.Niềm vui của ngày lễ ra mắt và tuyên hứa được kéo dài với bữa tiệc liên hoan. Niềm vui và niềm hạnh phúc đó chúng tôi thấy rõ trên những khuôn mặt rạng rỡ của các tân đoàn sinh TNTT.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ và chỡ che những mần non của giáo xứ Thượng Lộc. Xin Chúa chúc lành cho mọi hoạt động của Đoàn ngày càng tiến triển theo đường lối và tôn chỉ của phong trào.