Trong huấn từ sau Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu hãy chiếu tỏa ánh sáng của Chúa Phục Sinh

Vatican, 22,tháng 4, 2014 (Zenit.org)

Đức Thánh Cha Phanxicô nói với các tín hữu tụ tâp tại quảng trường Thánh Phêrô trong một ngày thứ hai đầy nắng đẹp: “Hãy để cho niềm vui Phục Sinh ghi dấu trong tim chúng ta!”

Trong huấn từ sau Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha nói bằng tiếng Ý – với một chút tiếng Hy Lạp: “Chúc mừng Phục Sinh! Christos Anesti! - Alethòs anèsti, 'Chúa Kitô đã sống lại! Người đã thực sự sống lại! Người đang ở giữa chúng ta, ngay tại đây trong quảng trường này! Trong tuần lễ này, chúng ta tiếp tục mừng Chúa phục sinh, y như chỉ là một ngày duy nhất. Đây là ngày vĩ đại Thiên Chúa đã dựng nên.”

Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta hãy để cho cảm nghiệm này đã được ghi dấu trong Phúc Âm, cũng được ghi dấu trong tim và trong đời sống chúng ta. Hãy để cho sự kỳ diệu của Chúa Nhật Phục Sinh chiếu tỏa trong tất cả mọi tư tưởng, quan điểm, thái độ, và lời nói của chúng ta.” Ngoài hành động, ngài nhấn mạnh là điều này phải phát xuất từ “nội tâm chúng ta.”

Dùng Maria Mađalêna làm thí dụ, ngài nhấn mạnh ý nghĩa của “một niềm vui phát xuất từ nội tâm.” Trong trường hợp của bà, khi bà khóc lóc vì Chúa qua đời và sự ngạc nhiên cua bà khi bà thấy Người sống lại là một chứng tá cho niềm vui nội tâm của bà.

Giải thích về ý nghĩa khi có một người có niềm vui nội tâm, Đức Thánh Cha nói rằng cảm nghiệm này làm cho người này trở thành “chứng nhân cho sự phục sinh, vì một cách nào, chính người này cũng đã được sống lại.”

Ngài tiếp rằng điều này khiến cho người này đem đến: "một 'tia sáng' của Đấng Phục Sinh trong các hoàn cảnh khác nhau: trong những hoàn cảnh vui, thì làm cho vui tươi hơn và giữ cho không trở nên ích kỷ, còn trong những hoàn cảnh đau buồn, thì đem lại sự bình an và hy vọng.”

Trao cho các tín hữu một bài làm ở nhà, ngài đề nghị họ đọc các trình thuật trong Phúc Âm về việc Chúa Giêsu sống lại, và nhấn mạnh về việc đọc các chương này sẽ có hiệu quả tốt như thế nào.

Chuyển hướng sang Mẹ Maria, ngài xin Mẹ hướng dẫn chúng ta trong niềm vui Phục Sinh, và ghi nhận rằng “Mẹ không đánh mất niềm hy vọng.”

Ngài nói: "Chúng ta chiêm ngắm Mẹ Sầu Bi nhưng đồng thời, phải chiêm ngắm “Mẹ đầy hy vọng.”