Đức Thánh Cha Phanxicô ban phép Thêm Sức

2013-04-28 Vatican Radio

(Vatican Radio) Đây là một ngày thật sự đáng ghi nhớ cho 44 người đã đến quảng trường Thánh Phêrô để được Đức Thánh Cha ban phép Thêm Sức. Thánh Lễ đặc biệt ngày Chúa Nhật được tổ chức như một biến cố trong Năm Đức Tin và những người được chịu phép Thêm Sức đã đến từ khắp nơi trên thế giới và tụ tập tại quảng trường.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha Phanxicô trình bầy ba suy niệm ngắn cho hàng vạn người tụ tập tại quảng trường và đặc biệt là những người chịu phép Thêm Sức.

Đức Thánh Cha bắt đầu bằng nhắc đến bài đọc thứ hai trong Phụng Vụ ngày Chúa Nhật mô tả thị kiến của Thánh Gioan.

Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích về thị kiến của Thánh Gioan về Trời mới và Đất mới, và Thánh Đô đến từ Thiên Chúa, nhắc chúng ta là tất cả đều đang đi về Giêrusalem trên Trời, “ngày hạnh phúc là ngày chúng ta sẽ được thấy dung nhan Thiên Chúa, và sẽ được ở bên Người mãi mãi, trong tình yêu của Người.”

Suy niệm thứ hai của Đức Thánh Cha cũng chú trọng tới bài đọc một, là sách Công Vụ Tông Đồ. Ngài trích dẫn Thánh Phaolô và Barnabas khi các ngài nói là “chúng ta phải trải qua nhiều thử thách nếu chúng ta muốn được vào Vương Quốc của Thiên Chúa. Đức Thánh Cha ghi nhận: “Hành trình của Giáo Hội, và hành trình của chúng ta là những Kitô hữu không luôn luôn dễ dàng; phải gặp những gian nan thử thách. Nhưng chính những trở ngại này là thành phần của lối đi dẫn đưa tới vinh quang của Thiên Chúa, và chúng ta cũng sẽ luôn luôn gặp phải trong đời!”

Về điểm cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô mời các người được Thêm Sức, và tất cả những người hiện diện tại quảng trường Thánh Phêrô “hãy vững bước trên hành trình đức tin, với niềm hy vọng vững vàng nơi Thiên Chúa. Đây là mầu nhiệm của hành trình của chúng ta!” Thiên Chúa ban cho chúng ta sức mạnh để bơi lội ngược giòng.

Sau bài giảng, 44 người được Thêm Sức ngày Chúa Nhật, tuổi từ 11 đến 55, đến từ Ý, Romania, Ái Nhĩ Lan, và xa xôi từ Hoa Kỳ và các đảo Cape Verde, đã tiến tới bên Đức Thánh Cha, nơi ngài đặt tay trên đầu từng người, và xức dầu trên trán họ. Trước khi kết thúc nghi lễ, Đức Thánh Cha đọc Kinh Nữ Vương Thiên Đàng, và ngài gửi gấm những người mới chịu phép Thêm Sức cho sự che chở của Mẹ Maria, xin Mẹ giúp họ chú tâm đến những gì Chúa Kitô đòi hỏi nơi họ và luôn luôn sống và bước theo Chúa Thánh Thần.