Sách mới của Đức Thánh Cha Phanxicô


Đức Thánh Cha suy niệm về lời Chúa Kitô nói với các môn đệ trong Thánh Lễ sáng nay

VATICAN CITY, 26, tháng 4, 2013 (Zenit.org) – Nhân viên văn phòng Ấn Loát, văn phòng Lao Động, và Cảnh Sát Thánh Đô Vatican đã tham dự Thánh Lễ hàng ngày do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ tế sáng nay tại Domus Sanctae Marthae. Trong bài giảng, Đức Thánh Cha nói về Lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ trong Phúc Âm Thánh Gioan: “Xin đừng để cho tâm hồn sao xuyến.”

Đức Thánh Cha Phanxicô suy niệm về sự tuyệt vời của lời Chúa Kitô từ biệt các môn đệ khi Chúa nói “thực sự đến từ con tim.”

Đức Thánh Cha nói: “Chúa biết là các môn đệ buồn rầu, vì họ ý thức rằng mọi sự không êm đẹp, và Người nói: Các con đừng để cho tâm hồn sao xuyến. Và Chúa bắt đầu nói như vậy, như một người bạn, và ngay cả với thái độ của một chủ chăn. Tôi muốn nói: nhạc điệu trong lời Chúa Giêsu là điều một chủ chăn phải có, như một chủ chiên nói với các con chiên, phải không?”

Đức Thánh Cha cũng suy niệm về ý nghĩa của lời hứa của Chúa Giêsu là sẽ chuẩn bị một chỗ cho các môn đệ trên Thiên Đàng, nơi “quê trời thật”. Để chuẩn bị cho có một chỗ như vậy, Đức Thánh Cha Phanxicô nói “có nghĩa là chuẩn bị khả năng để có thể có được cái may mắn được thấy, được cảm nhận, và được hiểu thấu vẻ huy hoàng của những gì sẽ tới, nơi quê hương chúng ta đang bước tới.”

Con mắt của tâm hồn

Thánh Cha Phanxicô nói rằng Chúa Kitô không chỉ hứa sẽ chuẩn bị cho có một chỗ, mà Người còn yêu cầu chúng ta chuẩn bị con mắt để có thể thấy thế giới chung quanh chúng ta mà ngài mô tả như “con mắt của tâm hồn.”

Ngài nói: “Con mắt chúng ta, con mắt của tâm hồn cần được chuẩn bị để chiêm ngắm gương mặt tuyệt vời của Chúa Giêsu. Tai chúng ta phải được chuẩn bị để nghe những âm thanh tuyệt vời, những lời nói tuyệt vời. Trên hết, tâm hồn chúng ta phải được chuẩn bị cho tình yêu, để yêu mến nhiều hơn.”

Ngài tiếp: để chuẩn bị cho viễn cảnh mới này, Chúa Kitô chuẩn bị tâm hồn chúng ta bằng “những thử thách, an ủi, những khổ tâm, và những gì tốt đẹp.”

Đức Thánh Cha nói: "Tất cả hành trình đời sống là một hành trinh chuẩn bị. Đôi khi Chúa phải làm thật mau lẹ như trong trường hợp của tên trộm lành. Người chỉ có vài phút để chuẩn bị cho hắn, và Người đã làm. Nhưng bình thường mọi sự không diễn tiến như vậy khi chúng ta chuẩn bị tâm hôn, con mắt và cái tai để đến được quê hương này. Vì đó là quê thật của chúng ta.”

Kết thúc bài giảng, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi những người tham dự Thánh Lễ không nên coi việc chuẩn bị cho Thiên Đàng là một việc khó khăn, nhưng là một cơ hội để chuẩn bị tâm hồn cho vẻ đẹp vô cùng tận đang chờ đợi tất cả chúng ta.

"Chuẩn bị cho Nước Trời có nghĩa là bắt đầu chào đón Chúa ngay từ xa. Đây không phải là một điều làm cho chúng ta khó chịu: đây là sự thật, vì giúp Chúa Giêsu chuẩn bị tâm hồn, con mắt chúng ta cho vẻ huy hoàng hết sức tuyệt vời. Đó là lối đi của vẻ đẹp, lối đi về quê hương chúng ta ở trên Trời. "