Đức Thánh Cha Phanxicô


Vẫn không có tin tức về việc trả tự do cho hai Giám Mục Chính Thống bị bắt giữ

VATICAN, Ngày 24 tháng 4, 2013 (Zenit.org) – Vào cuối buổi triều kiến chung hàng tuần Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi chấm dứt đổ máu tại Syria.

Lời kêu gọi của Đức Thánh Cha được thực hiện vào thời điểm khó khăn cho Giáo Hội tại Syria, trong khi vẫn không có tin tức về hai giám mục Chính Thống Giáo bị bắt cóc: đó là Giám Mục Chính Tòa Aleppo, Mar Gregorios Ibrahim thuộc Giáo Hội Chính Thống Syriac, và Paul Yazigi thuộc Giáo Hội Chính Thống Hy Lạp Antioch.

Đức Thánh Cha nói: “Việc bắt cóc các Giám Mục Chính Tòa Chính Thống Hy lạp và Chính Thống Syriac ở Aleppo, đã có nhiều bản tin mâu thuẫn, là một dấu hiệu khác về tình hình bi thảm đang bao trùm trên quốc gia Syria thân yêu, nơi bạo hành và vũ khí vẫn tiếp tục gây ra nhiều vụ thiệt mạng và đau khổ.”

Ngày thứ ba, có nhiều nguồn tin, kể cả hãng Zenit, đã báo cáo là hai giám mục này đã được phóng thích, nhưng cho đến bây giờ báo cáo này đã được rút lại.

Hai Giám Mục Chính Tòa Ibrahim và Yazig bị bắt cóc ngày thứ hai tại một khu vực được coi là nguy hiểm nhất tại Syria, trong khi hai vi đang thi hành một sứ vụ nhân đạo. Người tài xế của hai vị đã bị giết chết trong vụ bắt cóc.

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hai giám mục mất tich được trở về bình an với các cộng đồng của họ. Ngài nói: “Tôi cầu xin Thiên Chúa soi sáng cho các trái tim và tôi lập lại lời kêu gọi khẩn cấp tôi đã làm vào ngày Lễ Phục Sinh là cần phải chấm dứt những vụ đổ máu, và những trợ giúp nhân đạo cần thiết có thể đến được với dân chúng, và có thể mau chóng tìm được một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng này.”