Thủ tướng Phan Văn Khải hôm thứ Năm đã lên tiếng kêu gọi chính phủ phải có ngay các biện pháp hữu hiệu để thực hiện nhanh chóng hơn sự cải thiện và phát triển hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia.

Trong phiên họp của tân chính phủ tại Hà Nội, ông Khải kêu gọi bộ giao thông và các cơ quan liên hệ sớm đệ nạp các đường hướng và cách thức giảm thiểu chi phí giao thông cho chính phủ cứu xét.

Thủ tướng Phan Văn Khải nói rằng hệ thống đường giao thông chính tại các thành phố lớn, các khu kinh tế và các con lộ trong các vùng hẻo lánh, cô lập hay trên các vùng cao nguyên phải được bộ giao thông chú trọng nhiều, để yểm trợ cho những chính sách quan trong như xóa đói giảm nghèo, an ninh quốc gia và hội nhập kinh tế.

Ông Phan Văn Khải cũng nghe bản báo cáo của tân Bộ trưởng giao thông Ðào Ðình Bình về hoạt động của bộ giao thông trong 8 tháng đầu năm nay và kế hoạch của năm tới. (RFA)

Ngoài ra cũng có tin Việt Nam không bổ nhiệm chức vụ cho cán bộ đến tuổi nghỉ hưu

Theo nội dung của chỉ thị số 18 do Thủ tướng Phan Văn Khải ký ban hành hôm qua, lãnh đạo các ban ngành, doanh nghiệp nhà nước và chủ tịch các tỉnh, thành phố sẽ không được bổ nhiệm và không trình lên cấp trên để bổ nhiệm những cán bộ công chức đã quá tuổi nghỉ hưu hoặc không còn đủ tuổi để làm việc hết nhiệm kỳ.

Thủ tướng Việt Nam yêu cầu Bộ trưởng bộ nội vụ trực tiếp kiểm tra cũng như chỉ đạo các cơ quan phụ trách công tác tổ chức cán bộ của các ban ngành, các điạ phương và các doanh nghiệp quốc doanh.

Hàng năm, các bộ ngành, tỉnh thành phải báo cáo danh sách những cán bộ viên chức sắp đến tuổi hưu để dự kiến cách giải quyết.

Theo thống kê sơ khởi, chỉ riêng trong lãnh vực trực thuộc Bộ Y Tế không thôi mà có tới hơn 50 người đến tuổi về hưu nhưng vẫn còn giữ những chức vụ lãnh đạo hay quản lý.