NEW DELHI - Quân đội Ấn Độ cho biết 7 binh lính của họ đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công của các dân quân nhằm vào căn cứ quân sự tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ một ngày sau khi 7 người Hindu hành hương bị giết chết tại khu vực có nhiều rắc rối này.

Bộ trưởng phụ trách Jammu và Kashmir, Mufti Mohammed Sayeed, nói các vụ tấn công là sản phẩm của những kẻ muốn phá các diễn biến hòa bình giữa Ấn Độ và Pakistan.

Hai cường quốc hạt nhân này gần đây đã khôi phục quan hệ ngoại giao, sau những lo sợ họ có thể có chiến tranh vào năm ngoái.

Tấn công bằng lựu đạn

Các lực lượng an ninh Ấn Độ cho biết hai dân quân đã vào doanh trại quân đội Ấn Độ tại Tanda, phía Tây của thủ phủ Jammu, sáng sớm hôm thứ Ba.

Cảnh sát cho biết những dân quân này đã ném lựu đạn và sau đó khai hỏa.

Ba giờ đọ súng đã làm cho bảy lính Ấn Độ thiệt mạng, và hai người dân quân đó cũng bị giết chết, cùng hơn một chục người khác bị thương, cảnh sát cho biết.

Đây là vụ tấn công lớn thứ hai vào một doanh trại quân đội trong khu vực trong chưa đầy một tháng.

12 lính đã bị thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ tấn công tự sát tại trụ sở lữ đoàn Ấn Độ vào hôm 26/6 ở ngoại ô thành phố Jammu.

Vụ tấn công hôm thứ Ba xảy ra khi các quan chức nói họ đang thắt chặt an ninh để bảo vệ những người Hindu hành hương tại đây.

Hôm thứ Hai, bảy người hành hương đã bị giết trong các vụ nổ tại một bếp ăn tập thể ở thị trấn Katra, phía Tây thành phố Jammu, nơi những người Hindu đang chuẩn bị đến thánh đường Vaishno Devi.

Người ta cho rằng các vụ nổ này là do những kẻ tấn công chưa được nhận dạng ném lựu đạn vào.

Hơn 40 người đã bị thương trong các vụ nổ đó.

Địa điểm chính của những người hành hương trong năm nay là hang Amarnath, phía Tây của thủ phủ mùa hè, Srinagar.

Hàng ngàn nhân viên an ninh đã được triển khai nhằm cố gắng ngăn chặn các vụ tấn công nhằm vào người Hindu hành hương, như đã xảy ra vào năm ngoái, làm 8 người thiệt mạng. (bbc)