Nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh hôm nay đã chính thức lên tiếng đáp lại tuyên bố hôm thứ Bảy của Tổng thống Ðài Loan Trần Thủy Biển về vấn đề độc lập của đảo quốc này.

Một phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, tuyên bố rằng mọi vi phạm đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước Trung Hoa đều không được tha thứ.

Tuyên bố này được đưa ra nhằm trả lời cho một phát biểu của Tổng thống Ðài Loan Trần Thủy Biển, hôm thứ Bảy, theo đó ông có thể sẽ xem xét đến việc cho tổ chức trưng cầu dân ý về nền độc lập của Ðài Loan.

Trong phát biểu qua hệ thống viễn thông quốc gia trong một cuộc thảo luận với Hiệp Hội Kiều Bào Ðài Loan ủng hộ độc lập tổ chức tại Tokyo, Tổng thống họ Trần nói rõ Ðài Loan không phải là một phần lãnh thổ của quốc gia nào cả. Tương lai và vận mạng của đảo quốc này phải do 23 triệu người dân tại đây quyết định qua một cuộc trưng cầu dân ý.

Ðảng Dân Chủ Tiến Bộ của Tổng thống Trần Thủy Biển hôm nay cũng nói rằng luật trưng cầu dân ý về tương lai Ðài Loan có thể sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.