Tổ chức Y tế Thế giới đang gửi một nhóm làm việc tới Đài Loan giữa những quan ngại về sự gia tăng mạnh các ca nhiễm SARS tại đây trong 10 ngày qua.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng vì căn bệnh suy hô hấp cấp tính SARS tại Đài Loan, và số các ca lây nhiễm đã tăng vọt tiếp theo đợt bùng phát tại hai bệnh viện ở thủ đô Đài Bắc.

Tổng thống Đài Loan Trần Thuỷ Biển đã hoãn chuyến thăm chính thức tới Trung Mỹ để ở nhà xử lý với nạn dịch bùng phát SARS đang trở nên tồi tệ.

Hôm thứ Sáu, Trung Quốc đã thôi không phản đối trước việc Đài Loan được nhận sự giúp đỡ trực tiếp từ các chuyên gia WHO. Bộ Y tế Trung Quốc nói Bắc Kinh quan ngại về tình trạng sức khoẻ của nhân dân Đài Loan.

Trung Quốc coi hòn đảo Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình đang đợi thống nhất.

Đài Loan đang lên kế hoạch tăng gấp đôi số vốn kích thích tăng trưởng kinh tế, trị giá hơn 50 tỉ đola Đài Loan, nhằm cố gắng đối phó với những thiệt hại về kinh tế do dịch SARS đem lại. Đài Loan cho đến nay đã có 8 ca tử vong và 102 ca nhiễm bệnh.

Trên toàn thế giới, SARS đã làm thiệt mạng hơn 400 người. Trung Quốc vẫn là nước bị nặng nhất, với 181 ca tử vong và hơn 3.800 người nhiễm bệnh. (BBC)