Ðài Bắc - Ít nhất 17 người bị thiệt mạng và có tới 100 người khác bị thương khi một chiếc tàu bị lật tại một khu núi ở miền trung Đài Loan.

Các quan chức lâm nghiệp khu vực này cho biết tai nạn xảy ra khi ba toa tàu bị lật và một toa bị đâm xuống khe núi khi tàu đang đi qua một cây cầu gần khu nghỉ mát Alishan, là khu du lịch nổi tiếng của Đài Loan.

Một chiếc máy bay trực thăng cứu hộ tại khu vực còn bị đâm xuống đất khi đang chở những người bị thương, nhưng không ai thiệt mạng trong tai nạn này.

Chiếc tàu này đang chở ít nhất 130 người vào thời điểm xảy ra tai nạn. Theo ông Li Chen-chuan, rất nhiều hành khách là các gia đình đang có chuyến đi nghỉ cuối tuần tại khu vực này.

Con số tử vong có thể còn lên cao do một số hành khách được biết vẫn đang mắc kẹt trong các toa tàu hay trong các đống đổ nát.

Các hành khách đã mô tả con tàu này rời khỏi đường ray như thế nào trong lúc đang chạy với tốc độ cao khi băng qua cây cầu và đâm vào sườn núi.

Một toa tàu ngay lập tức bị rơi xuống khe núi, trong khi hai toa khác thì bị treo lơ lửng trên không, ông Li cho biết.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, mặc dù các hành khách nói có thể do tốc độ cao.

Nhân viên cứu hộ đang có mặt tại khu vực này, mặc dù địa hình núi hiểm trở ngăn cản các nỗ lực của họ vì chỉ có một con đường uốn khúc dẫn tới địa điểm này.(BBC)